Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
Tóm tắt Hãy cầm lấy và đọc
Bài giảng: Hãy cầm lấy và đọc – Kết nối tri thức
Tóm tắt bài Hãy cầm lấy và đọc – Mẫu 1
“Hãy cầm lấy và đọc” là lời thì thầm của một em bé đến Thánh Au-gu-xtin như một lời nhắn nhủ trân trọng tới độc giả hãy đọc sách, tiếp xúc trực tiếp với một cuốn sách, hãy tự trải nghiệm mà không bước qua một trung gian nào. Càng ngày, vai trò của sách trong bối cảnh các phương tiện hiện đại ngày càng gia tăng, ngày càng cần khuyến khích con người đọc sách và khắc phục sự sa sút của văn hóa đọc. Sách sinh ra dùng để đọc, nên hãy cầm lấy và đọc.
Tóm tắt bài Hãy cầm lấy và đọc – Mẫu 2
Có một lần Thánh Au-gu-xtinh do nghe giọng nói thì thầm của một em bé: “Hãy cầm lấy mà đọc” mà được thúc đẩy đi sâu vào nghiên cứu triết học và trở thành nhà tư tưởng hàng đầu của thời trung đại. Vượt qua tính chất huyền bí của câu chuyện, lời mời gọi trân trọng người ta đọc một cuốn sách. Con người không ăn có thể chết nhưng người không đọc cũng có thể “chết” dần. Không phủ nhận vai trò của sách trong bối cảnh ngày càng tăng của các phương tiện hiện đại. Chữ nghĩa mang lại kiến thức, văn hóa cho con ngườ, chứa đựng nhiều điều kì diệu của nhân loại. Nền giáo dục không khuyến khích con người đọc sách là nền giáo dục phiến diện. Lâu nay chúng ta thường nghe những báo động về sự sa sút văn hóa đọc. Sách sinh ra là dùng để đọc, không phải để trưng bày. Hãy cầm sách lên và đọc.
Tóm tắt bài Hãy cầm lấy và đọc – Mẫu 3
Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả về cách nhìn nhận của mình về tầm quan trọng của việc đọc sách. Câu nói “Hãy cầm lấy và đọc” được thúc đẩy đi sâu vào nghiên cứu triết học và trở thành nhà tư tưởng hàng đầu của thời trung đại. Thế nhưng, ngày nay lại xảy ra tình trạng báo động của sự sa sút văn hóa đọc. Vì vậy, nền giáo dục sẽ phiến diện nếu không khuyến khích con người đọc sách, hãy cầm sách lên và đọc.
Tóm tắt bài Hãy cầm lấy và đọc – Mẫu 4
“Hãy cầm lấy và đọc” như một lời nhắn nhủ trân trọng tới độc giả hãy đọc sách, tiếp xúc trực tiếp với một cuốn sách, hãy tự trải nghiệm mà không bước qua một trung gian nào.
Đôi nét về tác giả, tác phẩm
1. Tác giả
– Huỳnh Như Phương sinh năm 1955
– Quê quán: Quảng Ngãi
QUẢNG CÁO
– Ông là giảng viên đại học, nhà nghiên cứu phê bình văn học
– Tác phẩm chính: Dẫn vào tác phẩm văn chương(1986), Trường phái Hình Thức Nga(2007), Những nguồn cảm hứng văn học(2008)….
2. Tác phẩm
Thể loại: Truyện ngắn
Xuất xứ, hoàn cảnh sáng tác
– Trích tác phẩm Hãy cầm lấy và đọc(2016)
Phương thức biểu đạt: nghị luận
Bố cục
– Phần 1 Từ đầu…của thời trung đại : nguồn gốc của tư tưởng “ hãy cầm lấy và đọc”
– Phần 2 Tiếp theo…như Hơ-bơt Mác kiêu dơ đã nói: lập luận về vai trò của sách
– Phần 3 Còn lại: sách trong thời hiện đại và biện pháp khắc phục của sa sút văn hóa đọc
Giá trị nội dung tác phẩm Hãy cầm lấy và đọc
– Khẳng định vai trò của những trang sách trong cuộc sống
Giá trị nghệ thuật tác phẩm Hãy cầm lấy và đọc
– Cách lập luận sắc bén
– Đưa ra câu chuyện kết nối
– Đưa ra dẫn chứng thuyết phục