Giải SBT HĐTN lớp 6 Chủ đề 3: Xây dựng tình bạn, tình thầy trò
Nhiệm vụ 11: Tự đánh giá
Hoạt động 1 trang 26 SBT Hoạt động trải nghiệm 6. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.
Hướng dẫn:
– Thuận lợi: em giao tiếp cởi mở với bạn bè hơn, tích cực tham gia các hoạt của lớp cùng các bạn và thầy cô.
– Khó khăn: Em vẫn còn nóng giận khi giải quyết tình huống với bạn bè, thầy cô.
Hoạt động 2 trang 27 SBT Hoạt động trải nghiệm 6. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
Hướng dẫn:
Học sinh tự đánh giá theo các tiêu chí.
TT |
Nội dung đánh giá |
Đúng |
Gần đúng |
Chưa đúng |
1 |
Em đã chủ động giao tiếp với các thầy cô, các bạn trong lớp, trong trường. |
x |
|
|
2 |
Em biết cách để xây dựng và giữ gìn mối quan hệ với thầy cô, bạn bè. |
|
x |
|
3 |
Em biết cách lắng nghe và duy trì cuộc nói chuyện, |
|
x |
|
4 |
Em có thể nhận diện một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ ở trường. |
|
x |
|
5 |
Em biết cách giải quyết vấn đề trong mối quan hệ với bạn bè. |
x |
|
|
Hoạt động 3 trang 27 SBT Hoạt động trải nghiệm 6. Nhận xét của nhóm bạn.
Hướng dẫn:
– Em đã chủ động giao tiếp với thầy cô, các bạn trong lớp.
– Em đã tích cực tham gia hoạt động ngoại khoá.
Hoạt động 4 trang 27 SBT Hoạt động trải nghiệm 6. Nhận xét khác.
Hướng dẫn:
– Em có mối quan hệ tốt với thầy cô, bạn bè.
Hoạt động 5 trang 27 SBT Hoạt động trải nghiệm 6. Viết những kĩ năng em cần rèn luyện.
Hướng dẫn:
– Kiểm soát cảm xúc