Câu hỏi:
Hiệu của hai số là 21. Biết 37,5% số lớn bằng 0,6 số nhỏ. Hai số đó là
A.56; 35
Đáp án chính xác
B.45; 56
C.60; 39
D.56; 45
Trả lời:
Đổi \(37,5{\rm{\% }} = \frac{3}{8};0,6 = \frac{3}{5}\) Tỉ số giữa số lớn và số nhỏ là: \(\frac{3}{5}:\frac{3}{8} = \frac{8}{5}\) Hiệu số phần bằng nhau là: 8−5=3 (phần)Số lớn là: 21 : 3 × 8 = 56 Số nhỏ là: 56 – 21 = 35 Vậy hai số đó là 56; 35 Đáp án cần chọn là: A
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Tìm một số biết \(\frac{3}{5}\% \) của nó bằng 0,3.
Câu hỏi:
Tìm một số biết \(\frac{3}{5}\% \) của nó bằng 0,3.
A.100
B.60
C.30
D.50
Đáp án chính xác
Trả lời:
Đổi \(\frac{3}{5}{\rm{\% }} = \frac{3}{5}:100 = \frac{3}{{500}}\)Số đó là: \(0,3:\frac{3}{{500}} = \frac{3}{{10}}.\frac{{500}}{3} = 50\) Vậy số cần tìm là 50Đáp án cần chọn là: D
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Tỉ số giữa học sinh nam và học sinh nữ là 80%. Tìm số học sinh nam, biết lớp 6Acó 36 học sinh?
Câu hỏi:
Tỉ số giữa học sinh nam và học sinh nữ là 80%. Tìm số học sinh nam, biết lớp 6Acó 36 học sinh?
A.20 học sinh.
B.17 học sinh.
C.19 học sinh.
D.16 học sinh.
Đáp án chính xác
Trả lời:
Đổi \(80{\rm{\% }} = \frac{4}{5}\) t ức là số học sinh nam bằng \(\frac{4}{5}\) số học sinh nữ.Tổng số phần là: 4 + 5 = 9 (phần)Lớp 6A có số học sinh nam là: 36 : 9 . 4 = 16 (học sinh)Vậy lớp có 16 học sinh nam.Đáp án cần chọn là: D
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Một lớp có chưa đến 50 học sinh. Cuối năm có 30% số học sinh xếp loại giỏi; \(\frac{3}{8}\) số học sinh xếp loại khá, còn lại là trung bình. Tính số học sinh trung bình.
Câu hỏi:
Một lớp có chưa đến 50 học sinh. Cuối năm có 30% số học sinh xếp loại giỏi; \(\frac{3}{8}\) số học sinh xếp loại khá, còn lại là trung bình. Tính số học sinh trung bình.
A.15 học sinh
B.13 học sinh
Đáp án chính xác
C.20 học sinh
D.99 học sinh
Trả lời:
Đổi \(30{\rm{\% }} = \frac{3}{{10}}\) Vì số học sinh phải là số tự nhiên nên phải chia hết cho 10 và 8BCNN(10,8) = 40 nên số học sinh của lớp là 40Phân số chỉ số học sinh trung bình là: \(1 – \frac{3}{{10}} – \frac{3}{8} = \frac{{13}}{{40}}\) (số học sinh)Số học sinh trung bình là: \(40.\frac{{13}}{{40}} = 13\) (học sinh)Vậy lớp có 13 học sinh trung bình.Đáp án cần chọn là: B
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Tỉ số của hai số avà blà 120%. Hiệu của hai số đó là 16. Tìm tổng hai số đó.
Câu hỏi:
Tỉ số của hai số avà blà 120%. Hiệu của hai số đó là 16. Tìm tổng hai số đó.
A.96
B.167
C.150
D.176
Đáp án chính xác
Trả lời:
Đổi \(120{\rm{\% }} = \frac{{120}}{{100}} = \frac{6}{5}\) Hiệu số phần bằng nhau là: 6 – 5 = 1 (phần)Số lớn là: 16 : 1.6 = 96 Số bé là: 16 : 1.5 = 80 Tổng hai số là: 96 + 80 = 176 Đáp án cần chọn là: D
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Một cửa hàng bán một tấm vải trong 4 ngày. Ngày thứ nhất bán \(\frac{1}{6}\) tấm vải và 5m; ngày thứ hai bán 20% số còn lại và 10m; ngày thứ ba bán 25% số còn lại và 9m; ngày thứ tư bán \(\frac{1}{3}\) số vải còn lại. Cuối cùng, tấm vải còn lại 13m. Tính chiều dài tấm vải ban đầu.
Câu hỏi:
Một cửa hàng bán một tấm vải trong 4 ngày. Ngày thứ nhất bán \(\frac{1}{6}\) tấm vải và 5m; ngày thứ hai bán 20% số còn lại và 10m; ngày thứ ba bán 25% số còn lại và 9m; ngày thứ tư bán \(\frac{1}{3}\) số vải còn lại. Cuối cùng, tấm vải còn lại 13m. Tính chiều dài tấm vải ban đầu.
A.87m
B.78m
Đáp án chính xác
C.60
D.38
Trả lời:
Số mét vải của ngày thứ tư khi chưa bán là: \(13:\left( {1 – \frac{1}{3}} \right) = \frac{{39}}{2}\left( m \right)\) Số mét vải của ngày thứ ba khi chưa bán là:\(\left( {\frac{{39}}{2} + 9} \right):\left( {1 – 25{\rm{\% }}} \right) = 38\left( m \right)\) Số mét vải của ngày thứ hai khi chưa bán là: \(\left( {38 + 10} \right):\left( {1 – 20{\rm{\% }}} \right) = 60\left( m \right)\) Số mét vải của ngày đầu tiên khi chưa bán là:\(\left( {60 + 5} \right):\left( {1 – \frac{1}{6}} \right) = 78\left( m \right)\) Vậy lúc đầu tấm vải dài số mét là: 78m.Đáp án cần chọn là: B
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====