Câu hỏi:
Cho các loại dữ liệu sau
1) Chiều cao của học sinh khối lớp 6 (đơn vị đo là cm)
2) Dân tộc của các học sinh trong một trường bán trú.
Khẳng định đúng là
A. Dữ liệu 1 là số liệu, dữ liệu 2 là dữ liệu không phải là số;
Đáp án chính xác
B. Dữ liệu 2 là số liệu, dữ liệu 1 là dữ liệu không phải là số;
C. Dữ liệu 1 và 2 đều là số liệu;
D. Dữ liệu 1 và 2 đều là dữ liệu không phải là số.
Trả lời:
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: A
1) Chiều cao của học sinh khối lớp 6 (đơn vị đo là cm) biểu thị bằng số như 145; 160; 140; …nên dữ liệu này là số liệu.
2) Dân tộc của các học sinh trong một trường bán trú biểu thị bằng chữ như Kinh; Tày; Khơ – me; … Do đó dữ liệu này là dữ liệu không phải là số.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho bảng điều tra về thức ăn sáng nay của học sinh lớp 6C dưới đây.
Xác định dữ liệu số và dữ liệu không phải là số trong bảng điều tra trên.
Câu hỏi:
Cho bảng điều tra về thức ăn sáng nay của học sinh lớp 6C dưới đây.
Xác định dữ liệu số và dữ liệu không phải là số trong bảng điều tra trên.Trả lời:
Hướng dẫn giải:
– Danh sách các món ăn sáng: Xôi; bánh mì; bánh bao; cơm tấm; phở là dữ liệu cho dưới dạng chữ nên đây là dữ liệu không phải là số.
– Số lượng các bạn ăn từng loại món ăn sáng: 11; 4; 8; 5; 2 là dữ liệu cho dưới dạng số nên đây là dữ liệu số (số liệu).====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho bảng điều tra về tốc độ chạy trung bình của một số động vật dưới đây:
Xác định danh sách các con vật và danh sách tốc độ chạy trung bình (km/h) thuộc loại dữ liệu nào?
Câu hỏi:
Cho bảng điều tra về tốc độ chạy trung bình của một số động vật dưới đây:
Xác định danh sách các con vật và danh sách tốc độ chạy trung bình (km/h) thuộc loại dữ liệu nào?Trả lời:
Hướng dẫn giải:
Danh sách các con vật: chó sói, ngựa vằn, sơn dương, … là dữ liệu được cho dưới dạng chữ nên đây là dữ liệu không phải là số.
Danh sách tốc độ chạy trung bình (km/h): 69; 64; 98; … là dữ liệu được cho dưới dạng số nên đây là dữ liệu số (số liệu).====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho các dãy dữ liệu dưới đây. Xác định dữ liệu số và dữ liệu không phải là số.
Các thứ trong tuần: thứ hai, thứ ba, thứ tư, …
Câu hỏi:
Cho các dãy dữ liệu dưới đây. Xác định dữ liệu số và dữ liệu không phải là số.
Các thứ trong tuần: thứ hai, thứ ba, thứ tư, …Trả lời:
Hướng dẫn giải:
Các thứ trong tuần: thứ hai, thứ ba, thứ tư, … dữ liệu được cho dưới dạng chữ nên đây là dữ liệu không phải là số.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho các dãy dữ liệu dưới đây. Xác định dữ liệu số và dữ liệu không phải là số.
Đồ dùng học tập: bút chì, thước kẻ, compa, …
Câu hỏi:
Cho các dãy dữ liệu dưới đây. Xác định dữ liệu số và dữ liệu không phải là số.
Đồ dùng học tập: bút chì, thước kẻ, compa, …Trả lời:
Hướng dẫn giải:
Đồ dùng học tập: bút chì, thước kẻ, compa, … dữ liệu được cho dưới dạng chữ nên đây là dữ liệu không phải là số.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho các dãy dữ liệu dưới đây. Xác định dữ liệu số và dữ liệu không phải là số.
Cân nặng của các bạn học sinh tổ 1 lớp 6A (kg): 35; 40; 32; 45; …
Câu hỏi:
Cho các dãy dữ liệu dưới đây. Xác định dữ liệu số và dữ liệu không phải là số.
Cân nặng của các bạn học sinh tổ 1 lớp 6A (kg): 35; 40; 32; 45; …Trả lời:
Hướng dẫn giải:
Cân nặng của các bạn học sinh tổ 1 lớp 6A (kg): 35; 40; 32; 45; … dữ liệu được cho dưới dạng số nên đây là dữ liệu số (số liệu).====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====