Câu hỏi:
Tính nhẩm:
Trả lời:
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- a. Cho hai biểu thức: A = 101 x 50 ; B = 50 x 49 + 53 x 50.Không tính trực tiếp, hãy sử dụng tính chất của phép tính để so sánh giá trị số của A và B.b. Cho phân số: 1327và 715 . Không quy đồng tử số, mẫu số hãy so sánh hai phân số trên.
Câu hỏi:
a. Cho hai biểu thức: A = 101 x 50 ; B = 50 x 49 + 53 x 50.Không tính trực tiếp, hãy sử dụng tính chất của phép tính để so sánh giá trị số của A và B.b. Cho phân số: và . Không quy đồng tử số, mẫu số hãy so sánh hai phân số trên.
Trả lời:
a. A= 101 x 50B = 50 x 49 + 53 x 50= 50 x (49 + 53) = 50 x 102Vì 50 = 50 và 101 < 102 Nên A < B.b. Đảo ngược mỗi phân số đã choViết đảo ngược thành Viết đảo ngược thành So sánh và Ta có: = 2 và = 2Vì < nên 2< 2Do đó < Vì < nên >
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Tìm số lớn nhất có hai chữ số, biết rằng số đó chia cho 3 thì dư 2, còn chia cho 5 thì dư 4.
Câu hỏi:
Tìm số lớn nhất có hai chữ số, biết rằng số đó chia cho 3 thì dư 2, còn chia cho 5 thì dư 4.
Trả lời:
Gọi số đó là AA chia cho 3 dư 2 nên (A + 1) chia hết cho 3.A chia cho 5 dư 4 nên (A + 1) chia hết cho 5.Nên (A + 1) vừa chia hết cho 3 và cho 5. (A + 1) lớn nhất để vừa chia hết cho 3, 5 là 90.Vậy A = 90 – 1 = 89A= 89
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Trong đợt khảo sát chất lượng học kì I, điểm số của 150 học sinh khối lớp Năm ở một trường tiểu học được xếp thành bốn loại: giỏi, khá, trung bình và yếu. Số học sinh đạt điểm khá bằng 715số học sinh cả khối. Số học sinh đạt điểm giỏi bằng số học sinh đạt điểm khá.a. Tính số học sinh đạt điểm giỏi và số học sinh đạt điểm khá.b. Tính số học sinh đạt điểm trung bình và số học sinh đạt điểm yếu, biết rằng 35số học sinh đạt điểm trung bình bằng 23số học sinh đạt điểm yếu.
Câu hỏi:
Trong đợt khảo sát chất lượng học kì I, điểm số của 150 học sinh khối lớp Năm ở một trường tiểu học được xếp thành bốn loại: giỏi, khá, trung bình và yếu. Số học sinh đạt điểm khá bằng số học sinh cả khối. Số học sinh đạt điểm giỏi bằng số học sinh đạt điểm khá.a. Tính số học sinh đạt điểm giỏi và số học sinh đạt điểm khá.b. Tính số học sinh đạt điểm trung bình và số học sinh đạt điểm yếu, biết rằng số học sinh đạt điểm trung bình bằng số học sinh đạt điểm yếu.
Trả lời:
a. Số học sinh đạt điểm khá là: 150 x = 70 (học sinh)Số học sinh đạt điểm giỏi là: 70 x = 42 (học sinh)b. Ta có: số học sinh đạt điểm trung bình = số học sinh đạt điểm yếu.Hay: số học sinh đạt điểm trung bình = số học sinh đạt điểm yếu.Số học sinh đạt điểm trung bình và yếu là: 150 – (70 + 42) = 38 (học sinh)Số học sinh đạt điểm trung bình là: 38 : 910 + 9) x 10 = 20 (học sinh)Số học sinh đạt điểm yếu là: 38 – 20 = 18 (học sinh)ĐS: giỏi: 42 HS ; khá: 70 HS; TB: 20 HS; Yếu: 18 HS.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài gấp 3 chiều rộng. Hỏi diện tích khu vườn đó biết rằng nếu tăng chiều dài lên 5 m và giảm chiều rộng đi 5 m thì diện tích giảm đi 225 m2
Câu hỏi:
Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài gấp 3 chiều rộng. Hỏi diện tích khu vườn đó biết rằng nếu tăng chiều dài lên 5 m và giảm chiều rộng đi 5 m thì diện tích giảm đi 225
Trả lời:
Theo hình vẽ ta thấy 225 chính là diện tích hình chữ nhật MNPQ.Vậy độ dài PQ là: 225 : 5 = 45 (m)Độ dài này chính là hiệu của chiều dài khu vườn lúc đầu và chiều rộng khu vườn lúc sau. Vậy hiệu của chiều dài và chiều rộng lúc đầu là:45 – 5 = 40 (m).Chiều rộng lúc đầu là: 40 : 2 = 20 (m)Chiều dài lúc đầu là: 20 x 3 = 60 (m)Diện tích khu vườn lúc đầu là: 20 x 60 = 1200 ()ĐS: 1200 ()
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Tính:a, 12,03−2,03+7,4b, 0,6341×1000c, 16×0,25d, 625:100
Câu hỏi:
Tính:
Trả lời:
a, 17,4 b, 634,1 c, 4 d, 6,25
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====