Câu hỏi:
Tính diện tích mặt bàn học của em theo đơn vị đề-xi-mét vuông.
a) Thảo luận
– Mặt bàn học có dạng hình gì?
– Để tính diện tích mặt bàn cần biết các số đo nào?
– Phân công nhiệm vụ:
• Đo các cạnh dài và cạnh ngắn của mặt bàn theo đơn vị xăng-ti-mét.
Nếu số đo không phải là số tròn chục, các em làm tròn đến số hàng chục.
Ví dụ: 53 cm; 45 cm.
+ Làm tròn số đo 53 cm đến hàng chục thì được 50 cm.
+ Làm tròn số đo 45 cm đến hàng chục thì được 50 cm.
• Tính toán:
+ Chuyển đổi số đo (đã làm tròn thành số tròn chục) từ đơn vị xăng – ti – mét sang đơn vị đề – xi – mét.
+ Tính diện tích mặt bàn theo đơn vị đề – xi – mét vuông.
• Chuẩn bị các nội dung sẽ trình bày trước lớp.
b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
c) Trình bày các nội dung đã thực hiện trước lớp.
Trả lời:
Trả lời:
a)
– Mặt bàn học có dạng hình chữ nhật.
– Để tính diện tích mặt bàn cần biết số đo chiều dài và chiều rộng của mặt bàn.
– Phân công các bạn trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ.
b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
c) Cử đại diện một bạn trong nhóm trình bày các nội dung đã thực hiện.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Tính diện tích sàn phòng học theo đơn vị mét vuông.
a) Thảo luận
– Sản phòng học có dạng hình gì?
– Để tính diện tích sàn phòng học cần biết các số đo nào?
– Thống nhất dụng cụ đo: thước mét.
– Phân công nhiệm vụ:
• Đo các cạnh dài và cạnh ngắn của sàn phòng học.
Nếu đơn vị mét không biểu thị chính xác chiều dài và chiều rộng thì phần còn lại được đo theo đơn vị xăng – ti – mét.
Ví dụ: 5 m 38 cm.
• Làm tròn số đo trên theo đơn vị mét.
+ Chuyển đổi đơn vị đo theo xăng – ti – mét.
5 m 38 cm = 538 cm
+ Làm tròn số đo theo đơn vị xăng – ti – mét đến hàng trăm.
+ Làm tròn số đo 538 cm đến hàng trăm thì được 500 cm hay 5 m.
+ Kết luận.
Làm tròn số đo 5 m 38 cm theo đơn vị mét thì được 5 m.
• Tính toán: Tính diện tích sàn phòng học.
• Chuẩn bị các nội dung sẽ trình bày trước lớp.
b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
c) Trình bày các nội dung đã thực hiện trước lớp.
Câu hỏi:
Tính diện tích sàn phòng học theo đơn vị mét vuông.
a) Thảo luận
– Sản phòng học có dạng hình gì?
– Để tính diện tích sàn phòng học cần biết các số đo nào?
– Thống nhất dụng cụ đo: thước mét.
– Phân công nhiệm vụ:
• Đo các cạnh dài và cạnh ngắn của sàn phòng học.
Nếu đơn vị mét không biểu thị chính xác chiều dài và chiều rộng thì phần còn lại được đo theo đơn vị xăng – ti – mét.
Ví dụ: 5 m 38 cm.
• Làm tròn số đo trên theo đơn vị mét.
+ Chuyển đổi đơn vị đo theo xăng – ti – mét.
5 m 38 cm = 538 cm
+ Làm tròn số đo theo đơn vị xăng – ti – mét đến hàng trăm.
+ Làm tròn số đo 538 cm đến hàng trăm thì được 500 cm hay 5 m.
+ Kết luận.
Làm tròn số đo 5 m 38 cm theo đơn vị mét thì được 5 m.
• Tính toán: Tính diện tích sàn phòng học.
• Chuẩn bị các nội dung sẽ trình bày trước lớp.
b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
c) Trình bày các nội dung đã thực hiện trước lớp.
Trả lời:
Lời giải
a)
– Sàn phòng học có dạng hình chữ nhật.
– Để tính diện tích sàn phòng học cần biết số đo chiều dài và chiều rộng của mặt bàn.
– Phân công các bạn trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ.
b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
c) Cử đại diện một bạn trong nhóm trình bày các nội dung đã thực hiện.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====