Câu hỏi:
a) Đ, S?
Trong hình vẽ sau:
– EDGH là hình thoi. ..?..
– LDEK là hình bình hành. ..?..
– KEHI là hình thoi. ..?..
– Có 2 đoạn thẳng song song với đoạn thẳng DE. ..?..
b) Tìm những đoạn thẳng vuông góc với đoạn thẳng LI.
Trả lời:
a)
– EDGH là hình thoi. Đ
– LDEK là hình bình hành. Đ
– KEHI là hình thoi. S
– Có 2 đoạn thẳng song song với đoạn thẳng DE. Đ
b) Những đoạn thẳng vuông góc với đoạn thẳng LI là: KE, LD, IH
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Nêu số và cách đọc số (theo mẫu)
Câu hỏi:
Nêu số và cách đọc số (theo mẫu)
Trả lời:
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- a) Đọc các số sau và cho biết chữ số 7 ở mỗi số thuộc hàng nào, lớp nào.
5 343 627; 1 571 210; 2 180 764; 7 042 500
b) Nêu giá trị của chữ số 6 trong mỗi số sau.
12 631; 1 263 015; 41 263; 6 314 508; 276 310
Câu hỏi:
a) Đọc các số sau và cho biết chữ số 7 ở mỗi số thuộc hàng nào, lớp nào.
5 343 627; 1 571 210; 2 180 764; 7 042 500
b) Nêu giá trị của chữ số 6 trong mỗi số sau.
12 631; 1 263 015; 41 263; 6 314 508; 276 310Trả lời:
a) Đọc các số sau:
a) + 5 343 627 đọc là: Năm triệu ba trăm bốn mươi ba nghìn sáu trăm hai mươi bảy
Chữ số 7 trong số 5 343 627 thuộc hàng đơn vị, lớp đơn vị.
+ 1 571 210 đọc là: Một triệu năm trăm bảy mươi mốt nghìn hai trăm mười.
Chữ số 7 trong số 1 571 210 thuộc hàng chục nghìn, lớp nghìn.
+ 2 180 764 đọc là: Hai triệu một trăm tám mươi nghìn bảy trăm sáu mươi tư
Chữ số 7 trong số 2 180 764 thuộc hàng trăm, lớp đơn vị.
+ 7 042 500 đọc là: Bảy triệu không trăm bốn mươi hai nghìn năm trăm.
Chữ số 7 trong số 7 042 500 thuộc hàng triệu, lớp triệu.
b) + Chữ số 6 trong số 12 631 thuộc hàng trăm nên có giá trị là 600
+ Chữ số 6 trong số 1 263 015 thuộc hàng chục nghìn nên có giá trị là 60 000 + Chữ số 6 trong số 41 263 thuộc hàng chục nên có giá trị là 60
+ Chữ số 6 trong số 6 314 508 thuộc hàng triệu nên có giá trị là 6 000 000
+ Chữ số 6 trong số 276 310 thuộc hàng nghìn nên có giá trị là 6 000====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- a) Sắp xếp các số 5 612; 6 521; 6 251; 5 216 theo thứ tự từ bé đến lớn.
b) Sắp xếp các số 12 509; 21 025; 9 999: 20 152 theo thứ tự từ lớn đến bé.
Câu hỏi:
a) Sắp xếp các số 5 612; 6 521; 6 251; 5 216 theo thứ tự từ bé đến lớn.
b) Sắp xếp các số 12 509; 21 025; 9 999: 20 152 theo thứ tự từ lớn đến bé.Trả lời:
a) Ta có: 5 216 < 5 612 < 6 251 < 6 521
Các số sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn là 5 216; 5 612; 6 251; 6 521
b) Ta có: 21 025 > 20 152 > 12 509 > 9 999
Các số sắp xếp theo thứ tự từ lớn đến bé: 21 025; 20 152; 12 509; 9 999====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Đặt tính rồi tính.
3 675 + 2 918 40 613 + 47 519
7 641 – 2 815 62 748 – 35 261
Câu hỏi:
Đặt tính rồi tính.
3 675 + 2 918 40 613 + 47 519
7 641 – 2 815 62 748 – 35 261Trả lời:
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Một khu vườn ươm cây giống dạng hình chữ nhật có chiều rộng 45 m, chiều dài gấp 2 lần chiều rộng. Người ta làm hàng rào xung quanh khu vườn đó và để cửa vào rộng 4 m. Hỏi hàng rào khu vườn đó dài bao nhiêu mét?
Câu hỏi:
Một khu vườn ươm cây giống dạng hình chữ nhật có chiều rộng 45 m, chiều dài gấp 2 lần chiều rộng. Người ta làm hàng rào xung quanh khu vườn đó và để cửa vào rộng 4 m. Hỏi hàng rào khu vườn đó dài bao nhiêu mét?
Trả lời:
Chiều dài của khu vườn hình chữ nhật là:
45 × 2 = 90 (m)
Chu vi của khu vườn hình chữ nhật là:
(45 + 90) × 2 = 270 (m)
Hàng rào khu vườn đó dài số mét là:
270 – 4 = 266 (m)
Đáp số: 266 m====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====