Câu hỏi:
Thảo luận nhóm để làm các động tác tạo hình góc vuông, góc không vuông.
Trả lời:
Học sinh thực hành
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Thực hiện các hoạt động sau:
a) Lấy các thẻ số 2, 3, 4.
b) Lập các số có hai chữ số khác nhau.
c) Lấy các số vừa lập được chia cho 2 hoặc cho 3 rồi nêu nhận xét về thương và số dư trong các phép chia đó.
Câu hỏi:
Thực hiện các hoạt động sau:
a) Lấy các thẻ số 2, 3, 4.
b) Lập các số có hai chữ số khác nhau.
c) Lấy các số vừa lập được chia cho 2 hoặc cho 3 rồi nêu nhận xét về thương và số dư trong các phép chia đó.
Trả lời:
a) Em lấy các thẻ số 2, 3, 4.
b) Em lập được các số có 2 chữ số khác nhau là 23; 24; 34; 32; 43; 42.
c) Em thực hiện các phép chia:23 : 2 = 11 (dư 1)
24 : 2 = 12
34 : 2 = 17
32 : 2 = 16
43 : 2 = 21 (dư 1)
42 : 2 = 2123 : 3 = 7 (dư 2)
24 : 3 = 8
34 : 3 = 11 (dư 1)
32 : 3 = 10 (dư 2)
43 : 3 = 14 (dư 1)
42 : 3 = 14Nhận xét: Số dư trong các phép chia nhỏ hơn số chia.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Thực hành: Cắt hình bằng giấy thủ công.
Câu hỏi:
Thực hành: Cắt hình bằng giấy thủ công.
Trả lời:
Vì hình chữ nhật có chu vi 24 cm nên tổng chiều dài và chiều rộng là 12 cm.
12 = 11 + 1 = 10 + 2 = 9 + 3 = 8 + 4 = 7 + 5
Em có thể cắt các hình chữ nhật có chiều dài là 11cm, chiều rộng 1cm; chiều dài 10 cm, chiều rộng 2 cm,…====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- a) Tự thiết kế công cụ kiểm tra góc vuông, góc không vuông.
b) Sử dụng công cụ vừa tạo để kiểm tra góc vuông, góc không vuông trong các hình dưới đây:
Câu hỏi:
a) Tự thiết kế công cụ kiểm tra góc vuông, góc không vuông.
b) Sử dụng công cụ vừa tạo để kiểm tra góc vuông, góc không vuông trong các hình dưới đây:
Trả lời:
Học sinh thực hành.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====