Câu hỏi:
Bảng sau cho biết số trường tiểu học ở Việt Nam từ năm 2015 đến năm 2019:
Năm học
2015 – 2016
2016 – 2017
2017 – 2018
2018 – 2019
Số trường tiểu học ở Việt Nam
15 254
15 052
14 937
13 970
Đọc bảng trên và trả lời các câu hỏi:
a) Năm học nào có số lượng trường tiểu học nhiều nhất?
b) Số lượng trường tiểu học năm học 2017 – 2018 ít hơn số lượng trường tiểu học năm học 2016 – 2017 là bao nhiêu trường?
c) Làm tròn số trường tiểu học ở Việt Nam trong bảng trên đến hàng nghìn và đọc các số vừa làm tròn.
d) Tuấn nhận xét: “Số lượng trường tiểu học ở Việt Nam giảm dần qua các năm học”. Em có đồng ý với nhận xét của Tuấn không?
Trả lời:
Quan sát bảng thống kê, em thấy:
Năm học 2015 – 2016 có 15 254 trường tiểu học.
Năm học 2016 – 2017 có 15 052 trường tiểu học.
Năm học 2017 – 2018 có 14 937 trường tiểu học.
Năm học 2018 – 2019 có 13 970 trường tiểu học.
a) Vì 13 970 < 14 937 < 15 052 < 15 254 nên năm học 2015 – 2016 có số lượng trường tiểu học nhiều nhất.
b) Số lượng trường tiểu học năm học 2017 – 2018 ít hơn số lượng trường tiểu học năm học 2016 – 2017 là:
15052 – 14937 = 115 (trường)
c) Số trường tiểu học ở Việt Nam năm học 2015 – 2016 làm tròn đến hàng nghìn là 15 000 trường (mười lăm nghìn).
Số trường tiểu học ở Việt Nam năm học 2016 – 2017 làm tròn đến hàng nghìn là
15 000 trường (mười lăm nghìn).
Số trường tiểu học ở Việt Nam năm học 2017 – 2018 làm tròn đến hàng nghìn là
15 000 trường (mười lăm nghìn).
Số trường tiểu học ở Việt Nam năm học 2018 – 2019 làm tròn đến hàng nghìn là
14 000 trường (mười bốn nghìn).
d) Vì 15 254 > 15 052 > 14 937 > 13 970 nên ta sắp xếp các năm học có số lượng trường tiểu học theo thứ từ lớn đến bé như sau: Năm học 2015 – 2016; Năm học 2016 – 2017; Năm học 2017 – 2018; Năm học 2018 – 2019
Trả lời: Em đồng ý với nhận xét của Tuấn.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Đặt tính rồi tính:
a)
40 279 + 1 620
78 175 – 2 155
18 043 + 42 645
58 932 – 21 316
b)
2 123 × 4
12 081 × 7
7 540 : 5
12 419 : 2
Câu hỏi:
Đặt tính rồi tính:
a)
40 279 + 1 620
78 175 – 2 155
18 043 + 42 645
58 932 – 21 316
b)
2 123 × 4
12 081 × 7
7 540 : 5
12 419 : 2Trả lời:
a)
b)
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Tính giá trị của các biểu thức:
(12726 + 10618) × 2
54629 – 48364 : 4
Câu hỏi:
Tính giá trị của các biểu thức:
(12726 + 10618) × 2
54629 – 48364 : 4Trả lời:
(12726 + 10618) x 2
= 23344 x 2
= 4668854629 – 48364 : 4
= 54629 – 12091
= 42538====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- a) Khung của một bức tranh có dạng hình vuông với cạnh 75 cm. Hỏi chu vi của khung bức tranh đó bằng bao nhiêu mét?
b) Một mảnh hoa văn trang trí trên tấm vải thổ cẩm có dạng hình chữ nhật với chiều dài 21 cm, chiều rộng 9 cm. Tính diện tích mảnh hoa văn đó.
Câu hỏi:
a) Khung của một bức tranh có dạng hình vuông với cạnh 75 cm. Hỏi chu vi của khung bức tranh đó bằng bao nhiêu mét?
b) Một mảnh hoa văn trang trí trên tấm vải thổ cẩm có dạng hình chữ nhật với chiều dài 21 cm, chiều rộng 9 cm. Tính diện tích mảnh hoa văn đó.
Trả lời:
a) Chu vi của khung bức tranh đó bằng:
75 x 4 = 300 (cm)
Đổi 300 cm = 3 m
Đáp số: 3 m
b) Diện tích mảnh hoa văn đó bằng:
21 x 9 = 189 (cm2)
Đáp số: 189 cm2====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- a) Ước lượng số gam đậu tương trong lọ đựng nhiều hơn
b) Ước lượng lượng nước trong bể lớn hơn.
Câu hỏi:
a) Ước lượng số gam đậu tương trong lọ đựng nhiều hơn
b) Ước lượng lượng nước trong bể lớn hơn.
Trả lời:
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- a) Chọn hai đồ vật em muốn mua trong hình dưới đây và tính số tiền cần trả.
b) Với 100 000 đồng em hãy lựa chọn những đồ vật để mua được nhiều loại nhất.
Câu hỏi:
a) Chọn hai đồ vật em muốn mua trong hình dưới đây và tính số tiền cần trả.
b) Với 100 000 đồng em hãy lựa chọn những đồ vật để mua được nhiều loại nhất.Trả lời:
a) Học sinh tự thực hành.
b) Với 100000 đồng ta có thể mua quyển sách hoặc khối rubik thì sẽ mua được nhiều loại nhất.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====