Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 11 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Bài tập cuối chương 3
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
– Ôn tập, củng cố và hệ thống lại toàn bộ kiến thức trong chương III.
– HS nắm lại được toàn bộ kiến thức, áp dụng kiến thức để giải các bài tập SGK và của GV.
2. Năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: Tư duy và lập luận toán học; Giao tiếp toán học; Mô hình hóa toán học; Giải quyết vấn đề toán học.
– Tư duy và lập luận toán học: HS lập luận toán học để chứng minh và giải thích các tính chất và quy tắc liên quan đến số đặc trưng đo xu thế trung tâm: Số trung bình, trung vị, mốt, tứ phân vị.
– Giao tiếp toán học: HS diễn đạt ý tưởng, giải pháp và phương pháp tính toán một cách rõ ràng và logic. Giao tiếp toán học cũng bao gồm việc diễn giải các kết quả và khái niệm toán học một cách chính xác và dễ hiểu.
– Mô hình hóa toán học: HS biểu diễn một vấn đề thực tế bằng các khái niệm và biểu thức: Số trung bình, trung vị, mốt, tứ phân vị phù hợp, từ đó dẫn đến bài toán toán học có thể được giải quyết. Chuyển đổi các số liệu không ghép nhóm thành các số liệu ghép nhóm.
– Giải quyết vấn đề toán học: HS áp dụng các công thức và phương pháp tính toán để giải quyết các vấn đề đó. HS cần hiểu và biết cách áp dụng đúng các số đặc trưng để đưa ra những kết luận và giải pháp phù hợp cho từng vấn đề cụ thể.
– Sử dụng công cụ và phương tiện toán học: Sử dụng được MTCT để tính các số đặc trưng đo xu thế trung tâm.
3. Phẩm chất
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước…), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
– Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
b) Nội dung: HS đọc các câu hỏi phần trắc nghiệm, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS thực hiện làm và trả lời nhanh phần bài tập trắc nghiệm theo sự hướng dẫn của GV.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV cho HS trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm trong SGK – tr.69 và yêu cầu HS giải thích tại sao lại chọn được đáp án đó.
+ Câu hỏi 3.8 đến 3.12.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Để giúp các em tổng kết lại các kiến thức một cách cô đọng nhất và vận dụng được kiến thức một cách linh hoạt trong các bài toán chúng ta cùng đi tìm hiểu nội dung của bài học ngày hôm nay”.
Bài mới: Bài tập cuối chương III.
……………………………………………………….
……………………………………………………….
……………………………………………………….
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 11 Kết nối tri thức Bài tập cuối chương 3.
Xem thêm các bài giáo án Giáo án Toán 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 9: Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm
Giáo án Bài tập cuối chương 3
Giáo án Bài 10: Đường thẳng và mặt phẳng trong không gian
Giáo án Bài 11: Hai đường thẳng song song
Giáo án Bài 12: Đường thẳng và mặt phẳng song song
Giáo án Toán lớp 11 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây