trọn bộ Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 7 Bài 5: Ứng xử trên mạng
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức
– Thực hiện được giao tiếp qua mạng theo đúng quy tắc và bằng ngôn ngữ lịch sự, thể hiện ứng xử có văn hoá.
– Biết được tác hại của bệnh nghiện Internet, từ đó có ý thức phòng tránh.
– Biết nhờ người lớn giúp đỡ, tư vấn khi cần thiết trong quá trình ứng xử trên mạng.
2. Về năng lực
2.1. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi văn hoá ứng xử qua mạng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm để đưa ra những tác hại và cách phòng tránh bệnh nghiện Internet.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh có thể đưa ra những cách giải quyết hợp lí khi gặp thông tin có nội dung xấu trên mạng.
2.2. Năng lực Tin học
– Biết được tác hại của bệnh nghiện Internet, từ đó có ý thức phòng tránh.
– Nêu được ví dụ truy cập không hợp lí vào các nguồn thông tin; biết cách ứng xử hợp lí khi gặp những thông tin trên mạng có nội dung xấu, không phù hợp lứa tuổi.
3. Về phẩm chất
– Có ý thức cảnh giác khi sử dụng mạng máy tính, tránh sử dụng thông tin vào mục đích sai trái.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
– Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên, phiếu học tập
– Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 7
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động 1: Khởi động (5p)
a) Mục tiêu: Nêu ra những vấn đề cần lưu ý khi giao tiếp xã hội nói chung và giao tiếp trên mạng nói chung.
b) Nội dung: Học sinh đọc đoạn văn bản trong SGK.
c) Sản phẩm: Học sinh trả lời về thông tin trong đoạn văn bản.
d) Tổ chức thực hiện: Chiếu đoạn văn bản, hoặc yêu cầu học sinh đọc trong Sách giáo khoa.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (80p)
1. Giao tiếp, ứng xử có văn hoá qua mạng (25p)
HĐ 1.1. Ngôn ngữ giao tiếp qua mạng (10p)
a) Mục tiêu: Học sinh nhận ra những hình thức giao tiếp qua mạng và đặc điểm của nó.
b) Nội dung: Phiếu học tập số 1.
c) Sản phẩm: Kết quả điền phiếu của các nhóm.
d) Tổ chức thực hiện:
– Chuyển giao nhiệm vụ: GV giới thiệu mục đích yêu cầu và tiến trình của hoạt động thảo luận trước lớp.
· Chia nhóm HS.
· Phát phiếu học tập.
– Thực hiện nhiệm vụ:
· HS phân công nhóm trưởng, người báo cáo
· HS thảo luận và viết câu trả lời theo nhóm
– Báo cáo, thảo luận: HS trình bày kết quả, nhóm khác nhận xét, bổ sung.
– Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức Bài 5.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 4: Mạng xã hội và một số kênh trao đổi thông tin trên Internet
Giáo án Bài 5: Ứng xử trên mạng
Giáo án Bài 6: Làm quen với phần mềm bảng tính
Giáo án Bài 7: Tính toán tự động trên bảng tính
Giáo án Bài 8: Công cụ hỗ trợ tính toán
Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây