Giải bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Tuần 24 : Phòng tránh bị bắt cóc
Sinh hoạt dưới cờ (trang 63 SGK Hoạt động trải nghiệm 2 – Kết nối tri thức)
– Xem tiểu phẩm về chủ đề “Phòng chống bắt cóc trẻ em”.
– Nghe thầy cô hướng dẫn cách phòng tránh bị bắt cóc.
Hoạt động giáo dục theo chủ đề (trang 63 – 64 SGK Hoạt động trải nghiệm 2 – Kết nối tri thức)
Hoạt động 1, trang 63 sách Hoạt động trải nghiệm 2. Chơi trò Người quen – Người lạ.
Hãy nhận biết thành viên tổ mình qua giọng nói. Nếu chưa nhận ra, em có thể đặt câu hỏi:
Hướng dẫn :
– Em chơi trò chơi theo sự hướng dẫn của thầy/cô.
Hoạt động 2, trang 64 sách Hoạt động trải nghiệm 2. Xử lí tình huống có nguy cơ bị bắt cóc.
– Thảo luận về cách ứng xử trong mỗi tình huống.
– Sắm vai theoc ách ứng xử phù hợp.
– Nêu điều em học được qua việc sắm vai.
Tình huống 1: Sơn đang đứng một mình ở cổng trường chờ bố mẹ đến đón thì phát hiện có người lạ theo dõi mình. Nếu là Sơn, em sẽ làm gì?
Hướng dẫn :
– Em sẽ quay lại vào trường đứng đợi bố mẹ cùng bác bảo vệ trường.
– Em sẽ báo cho bác bảo vệ có người theo dõi để được giúp đỡ.
Tình huống 2: Trên đường từ trường về nhà, Nga gặp một người lạ cho quà và rủ đi cùng. Nếu là Nga, em sẽ xứng xử thế nào?
Hướng dẫn :
– Em sẽ không nhận quà và nhanh chóng đi về nhà, không tiếp xúc quá lâu với người lạ.
Sinh hoạt lớp (trang 65 SGK Hoạt động trải nghiệm 2 – Kết nối tri thức)
Hoạt động 1, trang 65 sách Hoạt động trải nghiệm 2. Diễn tiểu phẩm Sói và Cừu
– Thảo luận về nội dung tiểu phẩm và phân công sắm vai.
– Sắm vai diễn tiểu phẩm.
Hướng dẫn :
– Em dựng tình huống và đóng vai theo sự hướng dẫn của thầy/cô.
Hoạt động sau giờ học (trang 65 SGK Hoạt động trải nghiệm 2 – Kết nối tri thức)
Hoạt động trang 65 sách Hoạt động trải nghiệm 2. Học thuộc số điện thoại của người thân và địa chỉ nhà mình.
Hướng dẫn :
– Các em về nhà xin số điện thoại của phụ huynh và học thuộc.
Tự đánh giá chủ đề TỰ CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ BẢN THÂN
– Thực hiện những việc làm cần thiết để tự chăm sóc sức khỏe bản thân.
– Nhớ và thực hiện được những cách phòng tránh bị lạc và biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc.
– Thực hiện cách ứng xử với người lạ để tránh bị bắt cóc.
Hướng dẫn:
– Học sinh đánh giá theo mức độ hoàn thành.
Xem thêm