trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 7. NGÀNH NGHỀ KĨ THUẬT, CÔNG NGHỆ
Số tiết: 3 (tiết 22 + 23 + 24)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
– Trình bày được yêu cầu và triển vọng, những thông tin chính về thị trường lao động của một số ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ.
– Đánh giá được sự phù hợp của bản thân đối với những ngành nghề đó.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: trình bày được yêu cầu và triển vọng, những thông tin chính về thị trường lao động của một số ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; – Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
– Đánh giá công nghệ: đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với những ngành nghề đó.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 22: Khái quát về ngành nghề kĩ thuật, công nghệ
1. Ổn định lớp (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (6 phút)
Câu 1: Trình bày cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba?
Câu 2: Trình bày cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Hãy quan sát và cho biết những người trong Hình 7.1 làm nghề gì và thuộc lĩnh vực nào. Suy nghĩ về bản thân và cho biết em sẽ chọn nghề nào. Hãy giải thích về sự lựa chọn đó.
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát Hình 7.1 SGK theo yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu khái quát về ngành nghề kĩ thuật, công nghệ (30 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động nhóm cặp đôi để trả lời câu hỏi:
+ Khái niệm về ngành nghề kĩ thuật, công nghệ?
+ Phân loại về ngành nghề kĩ thuật, công nghệ?
+ Vai trò của ngành nghề kĩ thuật, công nghệ?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức Bài 7: Ngành nghề kĩ thuật, công nghệ.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 6: Cách mạng công nghiệp
Giáo án Bài 7: Ngành nghề kĩ thuật, công nghệ
Giáo án Bài 8: Bản vẽ kĩ thuật và tiêu chuẩn trình bày bản vẽ kĩ thuật
Giáo án Bài 9: Hình chiếu vuông góc
Giáo án Bài 10: Hình cắt và mặt cắt
Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,