trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 7. ĐÁNH GIÁ CÔNG NGHỆ
Số tiết: 2 (tiết 20 + 21)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
– Giải thích được các tiêu chí cơ bản trong đánh giá công nghệ.
– Đánh giá được một số sản phẩm công nghệ phổ biến.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: nắm được tiêu chí cơ bản trong đánh giá công nghệ và đánh giá được một số sản phẩm công nghệ phổ biến.
– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 20: Các tiêu chí cơ bản trong đánh giá công nghệ
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ ( 5 phút)
Câu 1. Trình bày hiểu biết của em về công nghệ trí tuệ nhân tạo?
Câu 2. Trình bày về công nghệ robot thông minh?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Khi cần mua một chiếc xe đạp, em sẽ lựa chọn dựa trên cơ sở nào?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về khái niệm đánh giá công nghệ (30 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 4 nhóm, cho học sinh tham khảo SGK, trao đổi nhóm và thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Vì sao phải đánh giá công nghệ? Để đánh giá một công nghệ cần phải dựa vào những tiêu chí nào?
+ Nhóm 2: Hãy nêu ví dụ về công nghệ đáp ứng tiêu chí hiệu quả, tiêu chí độ tin cậy
+ Nhóm 3: Dựa vào đâu để đánh giá tính kinh tế của một công nghệ? Nêu ví dụ về công nghệ đáp ứng tiêu chí hiệu quả kinh tế?
+ Nhóm 4: Vì sao tiêu chí môi trường đóng vai trò quan trọng trong lựa chọn công nghệ? Hãy nêu một số ví dụ về công nghệ tác động đến môi trường?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm nghiên cứu nội dung SGK, thảo luận để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều Bài 7: Đánh giá công nghệ.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Kiểm tra giữa kì 1
Giáo án Bài 7: Đánh giá công nghệ
Giáo án Bài 8: Bản vẽ kĩ thuật và các tiêu chuẩn trình bày bản vẽ kĩ thuật
Giáo án Bài 9: Hình chiếu vuông góc
Giáo án Bài 10: Mặt cắt và hình cắt
Giáo án Công nghệ 10 Canh diều năm 2023 mới nhất,