trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 6. Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất một số giá thể trồng cây
Số tiết: 2 (tiết 12 + 13)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
– Nêu được ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất giá thể trồng cây
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
– Sử dụng công nghệ: ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất giá thể.
– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
– Tranh về một số loại giá thể hữu cơ tự nhiên, giá thể trơ cứng.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 12: Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất
một số giá thể trồng cây (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ ( 5 phút)
Câu hỏi: Nêu một số biện pháp bảo vệ đất trồng?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Cho biết sự khác nhau về môi trường sống của cây cà chua trong Hình 6.1A và 6.1B?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về định nghĩa giá thể trồng cây (12 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh tham khảo SGK và yêu cầu trả lời câu hỏi:
Câu hỏi: Giá thể trồng cây là gì?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, hoạt động cá nhân để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về phân loại giá thể (18 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 2 nhóm, yêu cầu HS tìm hiểu SGK, trao đổi nhóm để thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Tìm hiểu về giá thể hữu cơ
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về giá thể vô cơ
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 5 phút.
+ GV quan sát, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
* Giao bài về nhà (3 phút)
Học bài và chuẩn bị phần tiếp theo.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều Bài 6: Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất một số giá thể trồng cây.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Trồng trọt Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 5: Biện pháp cải tạo, sử dụng và bảo vệ đất trồng
Giáo án Bài 6: Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất một số giá thể trồng cây
Giáo án Bài 7: Một số loại phân bón thường dùng trong trồng trọt
Giáo án Ôn tập giữa kì 1
Giáo án Kiểm tra giữa kì 1
Giáo án Công nghệ 10 Canh diều năm 2023 mới nhất,