trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 25. CÔNG NGHỆ TRỒNG CÂY KHÔNG DÙNG ĐẤT
Số tiết: 4 (tiết 60 + 61 + 62 + 63)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
– Giải thích được cơ sở khoa học của các hệ thống trồng cây không dùng đất.
– Thực hiện được việc trồng cây bằng phương pháp thủy canh
– Có ý thức an toàn lao động và bảo vệ môi trường.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: xác định được cơ sở của hệ thống trồng cây không dùng đất.
– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
– Sử dụng công nghệ: thực hiện trồng cây bằng phương pháp thủy canh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
– Tranh, ảnh liên quan đến trồng trọt công nghệ cao.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 60: Công nghệ trồng cây không dùng đất (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (4 phút)
Câu hỏi: Trình bày hiểu biết của em về nhà kính thông minh?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (3 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Hiện nay, nhu cầu sử dụng rau sạch ngày càng tăng cao, do đó cần có các kĩ thuật trồng có thể đảm bảo cung cấp được rau sạch, trong đó có kĩ thuật trồng cây không dùng đất. Vậy kĩ thuật trồng cây không dùng đất là như thế nào? Có những hệ thống trồng cây nào và gồm những bộ phận cơ bản nào? Nguyên lí hoạt động của chúng ra sao?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu khái niệm trồng cây không dùng đất (15 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh tham khảo SGK và trả lời câu hỏi:
Câu hỏi: Trình bày khái niệm trồng cây không dùng đất?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức Bài 25: Công nghệ trồng cây không dùng đất.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Trồng trọt Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 24: Một số công nghệ cao trong trồng trọt
Giáo án Bài 25: Công nghệ trồng cây không dùng đất
Giáo án Bài 26: Sự cần thiết phải bảo vệ môi trường trong trồng trọt
Giáo án Bài 27: Ứng dụng công nghệ vi sinh trong bảo vệ môi trường và xử lí chất thải trồng trọt
Giáo án Ôn tập học kì 2
Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,