trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 23. DỰ ÁN: THIẾT KẾ GIÁ SÁCH CỦA EM
Số tiết: 3 (tiết 68 + 69 + 70)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
Vận dụng được kiến thức về thiết kế kĩ thuật để thiết kế một sản phẩm đơn giản
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: phát hiện vấn đề và giải quyết vấn đề bằng kĩ thuật, công nghệ
– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
– Sử dụng công nghệ: Thể hiện được ý tưởng, giải pháp kĩ thuật dưới dạng các bản vẽ, sơ đồ.
– Đánh giá công nghệ: Sáng tạo trong đề xuất giải pháp, đánh giá các giải pháp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ: không
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: Hoạt động giới thiệu dự án (35 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV khai thác những hiểu biết của HS về giá sách. Dẫn dắt HS xác định vấn đề, giao nhiệm vụ giải quyết vấn đề cho HS thông qua hoạt động nhóm: Tìm giải pháp thiết kế giá sách.
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS thảo luận để phát hiện các vấn đề trong thực tế hoặc lựa chọn chủ đề của dự án được đề xuất trong SGK.
+ Thành lập nhóm: nên để HS tự chọn nhóm từ 3 đến 5 HS, lựa chọn cùng một vấn đề cần giải quyết.
+ HS thành lập nhóm và lập danh sách nhóm với các thông tin cá nhân để tiện trao đổi và liên lạc (số điện thoại, email, giờ rảnh, sở trường liên quan đến thiết kế kĩ thuật và thực hiện dự án).
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV và HS cùng xây dựng và thống nhất các tiêu chí đánh giá: đánh giá năng lực HS, đánh giá sản phẩm
+ GV mời HS khác đứng dậy nhận xét, bổ sung
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, dẫn dắt vào bài.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 4 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều Bài 23: Dự án: Thiết kế giá sách của em.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 21: Các yếu tố ảnh hưởng trong quá trình thiết kế kĩ thuật
Giáo án Bài 22: Một số nghề nghiệp liên quan tới thiết kế
Giáo án Ôn tập học kì 2
Giáo án Kiểm tra học kì 2
Giáo án Bài 23: Dự án: Thiết kế giá sách của em
Giáo án Công nghệ 10 Canh diều năm 2023 mới nhất,