trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 20. NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ KĨ THUẬT
Số tiết: 2 (tiết 59 + 60)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
– Nêu được các nguyên tắc thiết kế kĩ thuật.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: Hiểu và nêu được các nguyên tắc thiết kế kĩ thuật.
– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
– Đánh giá công nghệ: đánh giá được các sản phẩm theo các nguyên tắc thiết kế.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 59: Các nguyên tắc tối ưu
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (4 phút)
Câu hỏi: Trình bày các yếu tố về nguồn lực trong thiết kế kĩ thuật ?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (3 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Hình 20.1 là hai bộ cốc uống nước với chất liệu, màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Là một người tiêu dùng, em sẽ chọn mua bộ nào? Là một người thiết kế, em thích sản phẩm thiết kế nào? Hãy giải thích về lựa chọn của mình.
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát Hình 20.1 SGK theo yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về nguyên tắc lặp đi lặp lại (8 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động theo bàn để hoàn thiện phiếu học tập số 1.
Phiếu học tập số 1:
1. Nguyên tắc lặp đi lặp lại
+ Mục đích: …………………………………………..
+ Những giai đoạn có tính lặp đi lặp lại: ……………..
+ Vai trò: ……………………………………………..
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các bàn trình bày kết quả.
+ Học sinh trong các bàn khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức Bài 20: Nguyên tắc thiết kế kĩ thuật.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 19: Những yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế kĩ thuật
Giáo án Bài 20: Nguyên tắc thiết kế kĩ thuật
Giáo án Bài 21: Phương pháp, phuơng tiện hỗ trợ thiết kế kĩ thuật
Giáo án Ôn tập học kì 2
Giáo án Kiểm tra học kì 2
Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,