Câu hỏi:
Chiều cao của 5 học sinh lớp 10 đo được là: 154; 160; 162; 162; 165 (đơn vị: cm). Khoảng biến thiên của mẫu số liệu trên là
A. 10;
B. 9;
C. 11;
Đáp án chính xác
D. 12.
Trả lời:
Đáp án đúng là C
Khoảng biến thiên là hiệu số của giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất trong mẫu số liệu. Vậy khoảng biến thiên R = 165 – 154 = 11.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Điểm kiểm tra của 11 học sinh cho bởi bảng số liệu sau
Điểm
7
7,5
8
8,5
9
9,5
Tần số
1
2
3
2
2
1
Tìm phương sai của bảng số liệu
Câu hỏi:
Điểm kiểm tra của 11 học sinh cho bởi bảng số liệu sau
Điểm
7
7,5
8
8,5
9
9,5
Tần số
1
2
3
2
2
1
Tìm phương sai của bảng số liệu
A. 0,34;
B. 0,50;
Đáp án chính xác
C. 0,65;
D. 5,54.
Trả lời:
Đáp án đúng là: B
Giá trị trung bình của mẫu số liệu là \(\overline x = \frac{{1.7 + 2.7,5 + 3.8 + 2.8,5 + 2.9 + 1.9,5}}{{11}} \approx 8,23\).
Ta có bảng sauGiá trị
Độ lêch
Bình phương độ lệch
7
7 – 8,23 = – 1,23
1,5129
7,5
7,5 – 8,23 = – 0,73
0,5329
7,5
7,5 – 8,23 = – 0,73
0,5329
8
8 – 8,23 = -0,23
0,0529
8
8 – 8,23 = -0,23
0,0529
8
8 – 8,23 = -0,23
0,0529
8,5
8,25 – 8,23 = 0,02
0,0004
8,5
8,25 – 8,23 = 0,02
0,0004
9
9 – 8,23 = 0,77
0,5929
9
9 – 8,23 = 0,77
0,5929
9,5
9,5 – 8,23 = 1,27
1,6129
Tổng
5,5369
Vì có 11 giá trị nên n = 11 do đó \({s^2} = \frac{{5,5369}}{{11}} \approx 0,5\).
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Điểm kiểm tra học kỳ của 10 học sinh được thống kê như sau: 6; 7; 7; 5; 8; 6; 9; 9; 8; 6. Khoảng biến thiên của dãy số là
Câu hỏi:
Điểm kiểm tra học kỳ của 10 học sinh được thống kê như sau: 6; 7; 7; 5; 8; 6; 9; 9; 8; 6. Khoảng biến thiên của dãy số là
A. 5;
B. 4;
Đáp án chính xác
C. 3;
D. 2.
Trả lời:
Đáp án đúng là: B
Ta có giá trị lớn nhất của số liệu là 9 và giá trị nhỏ nhất của số liệu là 5.
Khoảng biến thiên là hiệu số giữa giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất trong mẫu số liệu.
Vậy R = 9 – 5 = 4.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Điều tra chiều cao của 10 hs lớp 10A cho kết quả như sau: 154; 160; 155; 162; 165; 162; 155; 160; 165; 162 (đơn vị cm). Khoảng tứ phân vị là
Câu hỏi:
Điều tra chiều cao của 10 hs lớp 10A cho kết quả như sau: 154; 160; 155; 162; 165; 162; 155; 160; 165; 162 (đơn vị cm). Khoảng tứ phân vị là
A. 5;
B. 6;
C. 7;
Đáp án chính xác
D. 8.
Trả lời:
Đáp án đúng là: C
Ta sắp xếp số liệu theo thứ tự không giảm như sau: 154; 155; 155; 160; 160; 162; 162; 162; 165; 165.
Vì n = 10 là số chẵn nên Q2 là trung bình cộng của hai số chính giữa
Q2 = (160 + 162) : 2 = 161
Ta tìm Q1 là trung vị nửa số liệu bên trái Q2 là 154; 155; 155; 160; 160 gồm 5 giá trị và tìm được Q1 = 155
Ta tìm Q3 là trung vị nửa số liệu bên phải Q2 là 162; 162; 162; 165; 165 gồm 5 giá trị và tìm được Q3 = 162
Vậy khoảng tứ phân vị ∆Q = Q3 – Q1 = 162 – 155 = 7.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho dãy số liệu thống kê 10; 8; 6; 8; 9; 8; 7; 6; 9; 9; 7. Khoảng tứ phân vị là
Câu hỏi:
Cho dãy số liệu thống kê 10; 8; 6; 8; 9; 8; 7; 6; 9; 9; 7. Khoảng tứ phân vị là
A. 1;
B. 3;
C. 4;
D. 2.
Đáp án chính xác
Trả lời:
Đáp án đúng là: D
Ta sắp xếp số liệu theo thứ tự không giảm như sau: 6; 6; 7; 7; 8; 8; 8; 9; 9; 9; 10.
Vì n = 11 là số lẻ nên Q2 là giá trị chính giữa của mẫu số liệu Q2 = 8
Ta tìm Q1 là nửa số liệu bên trái Q2 là 6; 6; 7; 7; 8 gồm 5 giá trị và tìm được Q1 = 7
Ta tìm Q3 là nửa số liệu bên phải Q2 là 8; 9; 9; 9; 10 gồm 5 giá trị và tìm được Q3 = 9
Vậy khoảng tứ phân vị ∆Q = Q3 – Q1 = 9 – 7 = 2====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho dãy số liệu thống kê 4; 5; 4; 3; 7; 6; 9; 6; 7; 8; 9. Khoảng biến thiên của dãy số liệu là
Câu hỏi:
Cho dãy số liệu thống kê 4; 5; 4; 3; 7; 6; 9; 6; 7; 8; 9. Khoảng biến thiên của dãy số liệu là
A. 3;
B. 4;
C. 5;
D. 6.
Đáp án chính xác
Trả lời:
Đáp án đúng là: D
Khoảng biến thiên là hiệu số giữa giá trị lớn nhất bằng 9 và giá trị nhỏ nhất bằng 3 trong mẫu số liệu. Vậy R = 9 – 3 = 6.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====