Câu hỏi:
Gieo 3 con súc sắc cân đối, đồng chất và quan sát số chấm xuất hiện. Khi đó: Xác suất để tổng số chấm xuất hiện trên mặt ba con súc sắc bằng 12 là:
A. 25/216
Đáp án chính xác
B. 1/8
C. 1/6
D. 1/3
Trả lời:
Gọi B là biến cố: “Tổng số chấm xuất hiện trên bề mặt 3 con súc sắc bằng 12”
Ta thấy
Nếu số chấm trên bề mặt 3 con súc sắc khác nhau tức là các trường hợp (1;5;6), (2;4;6), (3;4;5) có cách
Nếu số chấm trên bề mặt 3 con súc sắc có 2 con giống nhau tức là các trường hợp (2;5;5) và (3;3;6) có cách
Nếu số chấm trên bề mặt 3 con súc sắc giống nhau ta có 1 cách gieo duy nhất
. Vậy .
Chọn A
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Lấy ngẫu nhiên 1 thẻ từ 1 hộp 30 thẻ được đánh số từ 1 đến 30.
Tính xác suất để thẻ được lấy ghi số 6
Câu hỏi:
Lấy ngẫu nhiên 1 thẻ từ 1 hộp 30 thẻ được đánh số từ 1 đến 30.
Tính xác suất để thẻ được lấy ghi số 6A. 1/30
Đáp án chính xác
B. 1/5
C. 6
D. 1/6
Trả lời:
Không gian mẫu Ω={1,2,..30}. kí hiệu A là biến cố “ thẻ lấy ra ghi số 6”,
A={6}, n(A) =1,n(Ω) = 30
⇒P(A) =1/30
Chọn đáp án A====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Lấy ngẫu nhiên 1 thẻ từ 1 hộp 30 thẻ được đánh số từ 1 đến 30.
Tính xác suất để thẻ được lấy ghi số chia hết cho 5
Câu hỏi:
Lấy ngẫu nhiên 1 thẻ từ 1 hộp 30 thẻ được đánh số từ 1 đến 30.
Tính xác suất để thẻ được lấy ghi số chia hết cho 5A. 1/30
B. 1/5
Đáp án chính xác
C. 6
D. 1/6
Trả lời:
Gọi B là biến cố “lấy được thẻ chia hết cho 5”.
B = {5,10,15,20,25,30}, n(B) = 6
⇒P(B) =6/30 =1/5
Chọn đáp án là B
Nhận xét: học sinh có thể nhầm với số thẻ và số ghi trên thẻ, hoặc vận dụng nhầm công thức P(A) =(n(Ω))/(n(A)) dẫn đến các phương án khác còn lại.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Một lớp học có 40 học sinh trong đó có 15 học sinh giỏi Toán, 10 học sinh giỏi Văn và 5 học sinh giỏi cả Văn và Toán. Chọn ngẫu nhiên một học sinh.
Xác suất của biến cố A:”học sinh được chọn giỏi Toán” là:
Câu hỏi:
Một lớp học có 40 học sinh trong đó có 15 học sinh giỏi Toán, 10 học sinh giỏi Văn và 5 học sinh giỏi cả Văn và Toán. Chọn ngẫu nhiên một học sinh.
Xác suất của biến cố A:”học sinh được chọn giỏi Toán” là:A. 1/40
B. 8/3
C. 3/8
Đáp án chính xác
D. 1/8
Trả lời:
Ta có n(Ω) = 40
Vì có 15 học sinh giỏi toán nên: n(A) = 15
Suy ra: P(A) = 15/40 = 3/8
Chọn đáp án là C====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Một lớp học có 40 học sinh trong đó có 15 học sinh giỏi Toán, 10 học sinh giỏi Văn và 5 học sinh giỏi cả Văn và Toán. Chọn ngẫu nhiên một học sinh.
Xác suất của biến cố B:”học sinh được chọn giỏi Văn” là:
Câu hỏi:
Một lớp học có 40 học sinh trong đó có 15 học sinh giỏi Toán, 10 học sinh giỏi Văn và 5 học sinh giỏi cả Văn và Toán. Chọn ngẫu nhiên một học sinh.
Xác suất của biến cố B:”học sinh được chọn giỏi Văn” là:A. 1/40
B. 1/4
Đáp án chính xác
C. 4
D. 1/8
Trả lời:
Ta có n(Ω) = 40
Vì có 10 học sinh giỏi văn nên n(B) = 10
Suy ra, P(B) = 10/40 =1/4
Chọn đáp án B====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Một lớp học có 40 học sinh trong đó coa 15 học sinh giỏi Toán, 10 học sinh giỏi Văn và 5 học sinh giỏi cả Văn và Toán. Chọn ngẫu nhiên một học sinh.
Xác suất của biến cố C:”học sinh được chọn không giỏi Văn và Toán” là:
Câu hỏi:
Một lớp học có 40 học sinh trong đó coa 15 học sinh giỏi Toán, 10 học sinh giỏi Văn và 5 học sinh giỏi cả Văn và Toán. Chọn ngẫu nhiên một học sinh.
Xác suất của biến cố C:”học sinh được chọn không giỏi Văn và Toán” là:A. 15/32
B. 7/8
C. 1/2
Đáp án chính xác
D. Một đáp số khác
Trả lời:
Chọn đáp án C
Ta có n(Ω) = 40
Số học sinh giỏi Văn hoặc Toán gồm: học sinh chỉ giỏi Văn, học sinh chỉ giỏi Toán, học sinh giỏi cả Văn và Toán nên bằng
(15 +10) -5 = 20 em.
Do đó, số học sinh không giỏi cả Toán và Văn là 40 – 20 = 20 em, nên n(C) = 20
Vì vậy P(C) =(n(C))/(n(Ω))=1/2====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====