Câu hỏi:
Lớp 10A có 7 học sinh giỏi Toán, 5 học sinh giỏi Lý, 6 học sinh giỏi Hoá, 3 học sinh giỏi cả Toán và Lý, 4 học sinh giỏi cả Toán và Hoá, 2 học sinh giỏi cả Lý và Hoá, 1 học sinh giỏi cả ba môn Toán, Lý, Hoá. Số học sinh giỏi ít nhất một môn (Toán, Lý, Hoá ) của lớp 10A là:
A. 9
B. 18
C. 10
Đáp án chính xác
D. 28
Trả lời:
Đáp án CSố học sinh giỏi toán, lý mà không giỏi hóa: 3−1=2.Số học sinh giỏi toán, hóa mà không giỏi lý: 4−1=3.Số học sinh giỏi hóa, lý mà không giỏi toán: 2−1=1.Số học sinh chỉ giỏi môn lý: 5−2−1−1=1.Số học sinh chỉ giỏi môn hóa: 6−3−1−1=1.Số học sinh chỉ giỏi môn toán: 7−3−2−1=1.Số học sinh giỏi ít nhất một (môn toán, lý, hóa) là số học sinh giỏi 1 môn hoặc 2 môn hoặc cả 3 môn: 1+1+1+1+2+3+1=10.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Lớp 10A có 10 học sinh giỏi Toán, 10 học sinh giỏi Lý, 11 học sinh giỏi Hóa, 6 học sinh giỏi cả Toán và Lý, 5 học sinh giỏi cả Hóa và Lý, 4 học sinh giỏi cả Toán và Hóa, 3 học sinh giỏi cả ba môn Toán, Lý, Hóa. Số học sinh giỏi ít nhất một trong ba môn (Toán, Lý, Hóa) của lớp 10A là:
Câu hỏi:
Lớp 10A có 10 học sinh giỏi Toán, 10 học sinh giỏi Lý, 11 học sinh giỏi Hóa, 6 học sinh giỏi cả Toán và Lý, 5 học sinh giỏi cả Hóa và Lý, 4 học sinh giỏi cả Toán và Hóa, 3 học sinh giỏi cả ba môn Toán, Lý, Hóa. Số học sinh giỏi ít nhất một trong ba môn (Toán, Lý, Hóa) của lớp 10A là:
A. 19
Đáp án chính xác
B. 18
C. 31
D. 49
Trả lời:
Đáp án ATheo giả thiết đề bài cho, ta có biểu đồ Ven: Dựa vào biểu đồ Ven ta thấy:Số học sinh chỉ giỏi Toán và Lý (không giỏi Hóa) là: 6−3=3 (em)Số học sinh chỉ giỏi Toán và Hóa (không giỏi Lý) là: 4−3=1 (em)Số học sinh chỉ giỏi Lý và Hóa (không giỏi Toán) là: 5−3=2 (em)Số học sinh chỉ giỏi một môn Toán là: 10−3−3−1=3 (em)Số học sinh chỉ giỏi một môn Lý là: 10−3−3−2=2 (em)Số học sinh chỉ giỏi một môn Hóa là: 11−1−3−2=5 (em)Số học sinh giỏi ít nhất một trong ba môn là:3+2+5+1+2+3+3=19 (em)
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho các tập hợp khác rỗng A= m−1;m+32 và B = (−∞;−3) ∪ [3;+∞). Tập hợp các giá trị thực của mm để A ∩ B ≠ ∅ là:
Câu hỏi:
Cho các tập hợp khác rỗng A= và B = . Tập hợp các giá trị thực của mm để là:
A.
B. (-2;3)
C.
Đáp án chính xác
D.
Trả lời:
Đáp án C
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho các tập hợp khác rỗng A = (−∞; m) và B = [2m−2; 2m+2]. Tìm m ∈ R để (CRA) ∩ B ≠ ∅.
Câu hỏi:
Cho các tập hợp khác rỗng A = (−; m) và B = [2m−2; 2m+2]. Tìm m R để
A.
B.
C.
Đáp án chính xác
D.
Trả lời:
Đáp án C
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Trong các mệnh đề sau, mệnh đề nào sai?
Câu hỏi:
Trong các mệnh đề sau, mệnh đề nào sai?
A. chia hết cho 11
B. chia hết cho 4.
Đáp án chính xác
C. Tồn tại số nguyên tố chia hết cho 5
D.
Trả lời:
Đáp án B
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho A = (2;+∞), B=(m;+∞). Điều kiện cần và đủ của m sao cho B là tập con của A là:
Câu hỏi:
Cho A = . Điều kiện cần và đủ của m sao cho B là tập con của A là:
A. m 2
B. m = 2
C. m > 2
D. m 2
Đáp án chính xác
Trả lời:
Đáp án D
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====