Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 7 Bài 1: Biểu thức số, biểu thức đại số
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
− Học sinh nhận biết được biểu thức số, biểu thức đại sồ.
− Học sinh biết cách viết gọn một biểu thức đại số.
− Học sinh biết cách dùng tính chất, quy tắc phép toán trên chữ.
− Học sinh tính được giá trị của biểu thức đại số.
2. Về năng lực
* Năng lực chung:
− Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
− Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
− Năng lực tư duy và lập luận toán học: HS nhận biết được biểu thức số và biểu thức đại số.
− Năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: thực hiện được các thao tác tư duy phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, vận dụng các kiến thức trên để viết được biểu thức đại số biểu dễn các đại lượng quen thuộc trong hình học hay trong đời sống.
3. Về phẩm chất
− Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
− Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
− Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, thước thẳng, bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 1
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (7 phút)
a) Mục tiêu:
− Gợi động cơ tạo hứng thú học tập.
b) Nội dung:
− Thực hiện nội dung hoạt động khởi động thông qua câu hỏi đặt vấn đề.
c) Sản phẩm:
− Biểu thức số, biểu thức đại số.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS |
Nội dung |
* GV giao nhiệm vụ học tập − GV: chiếu sile ghi nội dung câu hỏi: Câu 1: Một hộp quà hình hộp chữ nhật có chiều dài là a chiều rộng là b chiều cao là c Hãy tính diện tích toàn phần và thể tích của hộp quà. Câu 2: Em hãy cho biết hai biểu thức và có gì khác nhau? −GV yêu cầu học sinh hoạt động theo nhóm trả lời các câu hỏi trên. * HS thực hiện nhiệm vụ: Học sinh thực hiện nhiệm vụ theo nhóm. *Báo cáo, thảo luận: − GV gọi đại diện hai nhóm nhanh nhất trả lời câu hỏi. − Cả lớp lắng nghe, nhận xét câu trả lời của bạn. * Kết luận, nhận định − GV nhận xét các câu trả lời của HS. − GV đặt vấn đề vào bài mới: “BIỂU THỨC SỐ, BIỂU THỨC ĐẠI SỐ”. |
Câu 1: Diện tích toàn phần của hộp quà: Thể tích của hộp quà: Câu 2: Biểu thức gồm các số và các phép toán. Biểu thức gồm các số, các chữ cái và các phép toán. |
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (37 phút)
Hoạt động 2.1: Biểu thức số (10 phút)
a) Mục tiêu:
− Học sinh nhận biết được biểu thức số.
− Học sinh viết biểu thức số biểu thị cho các đại lượng quen thuộc trong hình học, nhận thấy mối liên hệ giữa đại số và hình học.
b) Nội dung:
− Hs đọc SGK phần “1. Biểu thức số” và trả lời câu hỏi hoạt động khám phá (SGK trang 25).
− HS làm một số bài tập đơn giản.
c) Sản phẩm:
− Khái niệm biểu thức số.
− Lời giải các bài tập.
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 14 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo Bài 1.
Xem thêm các bài giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài tập cuối chương 6
Giáo án Bài 1: Biểu thức số, biểu thức đại số
Giáo án Bài 2: Đa thức một biến
Giáo án Bài 3: Phép cộng và phép trừ đa thức một biến
Giáo án Bài 4: Phép nhân và phép chia đa thức một biến
Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây