Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 11 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Thực hành tiếng Việt trang 78
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức/ yêu cầu cần đạt
Giúp HS:
– HS phân tích và đánh giá được tác dụng của phương tiện phi ngôn ngữ (hình ảnh hoạt động, ảnh chân dung, sơ đồ) trong việc làm tăng hiệu quả biểu đạt của văn bản thông tin.
– Biết tạo lập một văn bản thông tin liên quan đến nội dung được học dưới dạng infographic.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả nằn thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
– Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
b. Năng lực đặc thù
– Năng lực thu thập thông tin liên quan đến bài thực hành.
– Năng lực tiếp thu tri thức tiếng việt để hoàn thành các bài tập, vận dụng thực tiễn.
3. Phẩm chất
– Biết làm chủ bản thân, có trách nhiệm với tập thể.
– Phát triển khả năng sáng tạo hội họa, thẩm mĩ,…
– Có ý thức đóng góp tích cực cho đời sống cộng đồng qua việc quảng bá các giá trị văn hóa, văn học của địa phương Đăk Nông như: Không gian văn hóa Cồng chiêng Đăk Nông; nhà văn Bá Canh,…
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy
– Phiếu học tập, trả lời câu hỏi
– Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp
– Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà
2. Chuẩn bị của học sinh
– SGK, SBT Ngữ văn 11, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: GV đặt cho HS trả lời những câu hỏi mang tính gợi mở vấn đề.
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV-HS |
Dự kiến sản phẩm |
B1. Chuyển giao nhiệm vụ GV cho HS xem hình ảnh về Cồng chiêng Tây Nguyên, GV đặt câu hỏi: – Qua hình ảnh trên, em biết được thông tin gì về Cồng chiêng Tây Nguyên? – Em hãy phát hiện các phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng trong hình ảnh trên. |
– Hình ảnh về Cồng chiêng Tây Nguyên – Học sinh phát hiện các phương tiện ngôn ngữ khác (hình ảnh, màu sắc…) |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Ngữ văn 11 Kết nối tri thức Thực hành tiếng Việt trang 78.
Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Pa-ra-lim-pích (Paralympic): Một lịch sử chữa lành những vết thương
Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 78
Giáo án Viết văn bản thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong tự nhiên
Giáo án Nói và nghe: Biện một số vấn đề trong đời sống
Giáo án Thực hành đọc: Ca nhạc ở Miệt Vườn
Giáo án Ngữ văn 11 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu hay, chọn lọc