trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 1: Hệ nhị phân và ứng dụng
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Hiểu và thực hiện được các phép toán cơ bản NOT, AND, OR và XOR theo từng bit và cho các dãy bit.
– Biết hệ nhị phân (hệ đếm cơ số 2) là gì.
– Chuyển đổi được số đếm hệ nhị phân sang giá trị thập phân và ngược lại.
– Biết được các phép toán bit là cơ sở để thực hiện các tính toán số học nhị phân.
– Giải thích được ứng dụng của hệ nhị phân trong tin học.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
– Năng lực riêng:
+ Sử dụng được các phép toán cơ bản NOT, AND, OR và XOR.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án, tài liệu tham khảo.
– Máy tính có kết nối với máy chiếu.
2. Học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi.
– Giấy A0, bút dạ, màu vẽ, …
– Đọc và tìm hiểu trước bài mới – Bài 1. Hệ nhị phân và ứng dụng.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
b. Nội dung: HS suy nghĩ trả lời câu hỏi khởi động.
c. Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi khởi động.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV đặt vấn đề:
Máy tính tính toán với các bit, các toán hạng là bit và kết quả cũng là bit.
1) Em sẽ chọn kết quả phép cộng hai bit 1 + 1 là 0, 1 hay 10? Tại sao?
2) Em sẽ chọn kết quả phép nhân hai bit 1*1 là 0, 1 hay 10? Tại sao?
– GV yêu cầu HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
– HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Dự kiến câu trả lời: 2 cách trả lời của HS:
Ví dụ: 1 + 1 = 1. Vì kết quả phải là bit, không thể là 2.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
– GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu các phép toán bit
a. Mục tiêu: Nắm được các phép toán bit
b. Nội dung: HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ trả lời câu hỏi, thực hiện các hoạt động.
c. Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học, câu trả lời của HS cho các câu hỏi.
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 1.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 2: Dự án nhỏ: Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động
Giáo án Bài 1: Hệ nhị phân và ứng dụng
Giáo án Bài 2: Thực hành về các phép toán bit và hệ nhị phân
Giáo án Bài 3: Số hóa văn bản
Giáo án Bài 4: Số hóa hình ảnh và số hóa âm thanh
Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây