trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 5: Thực hành viết chương trình đơn giản
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Viết và thực hiện một vài chương trình Python đơn giản với dữ liệu nhập vào từ bàn phím.
– Biết được một số hàm toán học do Python cung cấp.
– Biết được cách viết chú thích trong chương trình.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
– Năng lực riêng:
+ Năng lực sử dụng được một vài hàm toán học do Python cung cấp.
+ Năng lực ứng dụng phù hợp Python trong các bài toán thực tế.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
– Máy tính có kết nối với máy chiếu (nếu có), máy tính có cài phần mềm Python.
– Phòng máy thực hành, máy tính có cài phần mềm Python.
2. Học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi.
– Kiến thức đã học.
– Đọc và tìm hiểu trước bài mới – Bài 5. Thực hành viết chương trình đơn giản.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b. Nội dung: GV giới thiệu mục đích và yêu cầu của bài thực hành.
c. Sản phẩm: HS nắm được mục đích và yêu cầu.
d. Tổ chức thực hiện:
– GV giới thiệu mục đích và yêu cầu của bài thực hành.
– GV có thể nhắc lại một số kiến thức liên quan đến bài thực hành.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu Bài 1: Giải phương trình bậc nhất
a. Mục tiêu: Biết lập trình giải bài toán đơn giản
b. Nội dung: GV cho HS tiếp cận nội dung, hướng dẫn và thực hiện.
c. Sản phẩm: HS biết cách làm và hoàn thành bài 1
d. Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến |
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Bài 1: Giải phương trình bậc nhất – Hoàn thiện chương trình: a = float(input(“a = “)) b = float(input(“b = “)) print(“Nghiệm của phương trình là “, -b/a) – Chạy thử với a = 1, b = 2: => Chương trình vừa hoàn thiện có cho kết quả giống như Hình 1b. – Chương trình sẽ đưa ra màn hình lỗi nếu giá trị a nhập vào là 0: ZeroDivisionError: float division by zero |
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: – GV yêu cầu hs đọc nhiệm vụ bài tập 1: Chương trình ở Hình 1a được viết để giải phương trình bậc nhất ax + b = 0, với a, b là hai số thực nhập vào từ bàn phím (a ≠ 0) và nghiệm được thông báo ra màn hình. Tuy nhiên, chương trình đó còn viết thiếu ở những vị trí “…”. Em hãy hoàn thiện chương trình và kiểm thử xem với dữ liệu vào a = 1 và b = 2, chương trình em vừa hoàn thiện có cho kết quả giống như Hình 1b không?
Chương trình sẽ đưa ra màn hình thông tin gì nếu nhập vào giá trị a = 0? – GV yêu cầu HS suy nghĩ và hoàn thành nhiệm vụ. * Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: – HS suy nghĩ, tham khảo sgk thực hành – GV quan sát và hướng dẫn HS thực hiện. * Bước 3: Báo cáo, thảo luận: – HS báo cáo cho GV kết quả thực hiện của mình. * Bước 4: Kết luận, nhận định: – GV đánh giá, nhận xét và kết luận. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 5.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản
Giáo án Bài 5: Thực hành viết chương trình đơn giản
Giáo án Bài 6: Câu lệnh rẽ nhánh
Giáo án Bài 7: Thực hành câu lệnh rẽ nhánh
Giáo án Bài 8: Câu lệnh lặp
Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây