trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 1: Tuân thủ pháp luật trong môi trường số
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Nêu được một số vấn đề này sinh về pháp luật, đạo đức, văn hóa khi việc giao tiếp qua mạng trở nên phổ biến.
– Nêu được ví dụ minh họa sự vi phạm bản quyền thông tin và sản phẩm số. Qua ví dụ đó giải thích được sự vi phạm đã diễn ra thế nào và có thể dẫn tới hậu quả gì.
– Trình bày và giải thích được một số nội dung cơ bản của Luật Công nghệ thông tin, Nghị định về quản lí, cung cấp, sử dụng các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin. Luật An ninh mạng. Nêu được ví dụ minh họa.
– Giải thích được một số khía cạnh pháp lí của vấn đề bản quyền, của việc sở hữu, sử dụng và trao đổi thông tin trong môi trường số. Nêu được ví dụ minh họa.
– Nêu được ví dụ về những tác hại của việc chia sẻ và phổ biến thông tin một cách bất cẩn.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
– Năng lực riêng:
+ Năng lực ứng xử phù hợp trong môi trường số.
+ Năng lực giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
– Máy tính kết nối với máy chiếu (nếu có).
– Tài liệu tham khảo liên quan.
– Hình ảnh liên quan đến Pháp luật trong môi trường số.
2. Học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi.
– Kiến thức đã học.
– Tìm hiểu bài học và tư liệu liên quan đến bài học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b. Nội dung: GV chiếu hình ảnh, đặt câu hỏi, HS suy nghĩ, trả lời.
c. Sản phẩm: HS biết được kí hiệu đó là kí hiệu của Copyrighted (bản quyền).
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV chiếu hình ảnh (Một số đồ dùng có logo chữ ©): Ví dụ
– GV đặt câu hỏi: Trên một số đồ dùng ta thường gặp kí hiệu ©, kí hiệu đó có ý nghĩa gì?
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
– HS thảo luận, suy nghĩ hoàn thành yêu cầu.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận
– GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Gợi ý: Copyrighted (bản quyền) – ©
Đây là ký hiệu dùng để tuyên bố đối tượng đó đã được bảo hộ độc quyền, nghiêm cấm tất cả mọi tổ chức, cá nhân sử dụng một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó nếu chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu.
* Bước 4: Kết luận, nhận định
– GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: Bài 1. Tuân thủ pháp luật trong môi trường số.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu bản quyền thông tin và sản phẩm số
a. Mục tiêu: Biết thế nào là quyền tác giả và sản phẩm số
b. Nội dung: GV đặt vấn đề, sử dụng phương pháp hỏi – đáp, HS thảo luận, hình thành kiến thức.
c. Sản phẩm: HS biết được quyền tác giả và phân tích được các tình huống cụ thể trong cuộc sống.
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 1.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 3: Thực hành một số ứng dụng của mạng máy tính
Giáo án Bài 1: Tuân thủ pháp luật trong môi trường số
Giáo án Bài 2: Thực hành vận dụng một số điều luật về chia sẻ thông tin trong môi trường số
Giáo án Bài 1: Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao
Giáo án Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học
Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây