trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 2: Điện toán đám mây và internet vạn vật
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– So sánh được mạng LAN và Internet.
– Nêu được một số dịch vụ cụ thể mà Điện toán đám mây cung cấp cho người dùng.
– Nêu được khái niệm Internet vạn vật (Internet of Thing – IoT).
– Nêu được ví dụ cụ thể về thay đổi trong cuộc sống mà IoT đem lại. Phát biểu được ý kiến cá nhân về lợi ích của IoT.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
– Năng lực riêng:
+ Năng lực sử dụng một số dịch vụ điện toán đám mây vào cuộc sống
Năng lực nhận định, so sánh để phân biệt được mạng LAN và mạng Internet trong cuộc sống.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
– Máy tính kết nối với máy chiếu.
– Tranh ảnh, video liên quan (Giao thông thông minh, nhà thông minh, y tế thông minh, …).
– Tài liệu tham khảo liên quan.
2. Học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi
– Kiến thức đã học.
– Đọc trước bài mới – Bài 2. Điện toán đám mây và Internet vạn vật.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh và gợi mở về bài học liên quan đến Internet.
b. Nội dung: GV đặt câu hỏi, HS hào hứng trả lời.
c. Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
– GV đọc hoạt động mở đầu, yêu cầu HS đưa ra câu trả lời: Một công ty có các máy tính nối mạng Internet, mọi dịch vụ thông tin hằng ngày như: gửi email, duyệt web… đều thông qua Internet. Khi đường cáp quang ở biển xảy ra sự cố khiến mạng Internet không thể truy cập được nữa thì công ty cũng không thể sử dụng được bất kì dịch vụ mạng nào, dù chỉ là gửi file cho nhau qua mạng. Theo em, trong công ty đó có mạng LAN (mạng nội bộ) hay không?
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
– HS đọc kĩ nội dung, suy nghĩ, đưa ra câu trả lời.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận nhiệm vụ
– GV mời một số HS đứng dậy chia sẻ câu trả lời dựa trên sự hiểu biết của bản thân.
Gợi ý: Trong công ty đó không có mạng LAN (mạng nội bộ). Vì nếu có mạng LAN thì khi có sự cố về internet xảy ra, các dịch vụ thông tin trong mạng LAN của công ty vẫn diễn ra bình thường: vẫn có thể gửi email, file, …
* Bước 4: Kết luận, nhận định
– GV nhận xét, phân tích thêm cho HS hiểu: Ngày nay, dù mạng Internet rất phát triển và được sử dụng phổ biến nhưng sự tồn tại một cách tương đối độc lập của mạng LAN vẫn là cần thiết. Chẳng hạn một vài dữ liệu công việc nên có bản sao lưu lại tại máy của cơ quan.
– GV dẫn dắt HS vào tìm hiểu nội dung bài mới: Bài 2. Điện toán đám mây và internet vạn vật.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu mạng LAN và Internet
a. Mục tiêu: HS phân biệt được mạng LAN và mạng Internet
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS khai thác kênh hình và kênh chữ, thảo luận, giải quyết vấn đề.
c. Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi và hoàn thành tìm hiểu kiến thức.
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 14 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 2.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 1: Mạng máy tính với cuộc sống
Giáo án Bài 2: Điện toán đám mây và internet vạn vật
Giáo án Bài 3: Thực hành một số ứng dụng của mạng máy tính
Giáo án Bài 1: Tuân thủ pháp luật trong môi trường số
Giáo án Bài 2: Thực hành vận dụng một số điều luật về chia sẻ thông tin trong môi trường số
Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây