Giáo án Lịch sử 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Lịch sử 10 Bài 13: Đời sống vật chất và tinh thần của các dân tộc Việt Nam
I. MỤC TIÊU
Thông qua bài học, giúp HS:
1. Về kiến thức
– Nêu được thành phần tộc người theo dân số; trình bày được khái niệm ngữ hệ và việc phân chia các dân tộc người Việt Nam theo ngữ hệ
– Trình bày được nét chính về đời sống vật chất và tinh thần của các cộng đồng dân tộc Việt Nam.
2. Về năng lực
-Rèn luyện kĩ năng sưu tầm, khai thác các tư liệu trong học tập, giải thích, phân tích về các nội dung liên quan đến bài học
3. Về phẩm chất
– Bồi dưỡng và phát triển các phẩm chất khách quan, trung thực, có ý thức gìn giữ, phát triển sự bình đẳng và tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc.
– Có ý thức trân trọng, giữ gìn những bản sắc trong đời sống vật chất, tinh thần của các dân tộc trên đất nước Việt Nam.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Giáo án: Biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, phiếu học tập dành cho HS
– Danh mục các thành phần dân tộc Việt Nam theo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.
– Bản đồ phân bố các dân tộc ở Việt Nam.
– Các hình ảnh, các tư liệu lên quan đến bài học.
– Thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định chung và một số tranh ảnh khác do GV sưu tầm và phóng to.
– Máy tính, máy chiếu ( nếu có).
2. Học sinh
– SGK
– Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Khởi động
a. Mục tiêu: Kích thích tư duy của học sinh trong bài học, tạo hứng thú, lôi cuốn, kích thích HS muốn khám phá về đời sống tinh thần của dân tộc Việt Nam
b. Nội dung:GV chiếu các hình ảnh như SGK
c. Sản phẩm: Học sinh sẽ quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi
d. Tổ chức thực hiện: GV hỏi: Theo em những người trong bức ảnh thuộc một hay nhiều dân tộc? dựa và đâu em biết điều đó? Tại sao họ lại cùng nhau tham gia vào sự kiện này?. Sau khi HS trả lời xong, GV nhân xét và dẫn dắn vào bài: Trên đất nước Việt Nam từ xưa đến nay luôn có nhiều cộng đồng dân tộc cùng sinh sông. Đó là những dân tộc nào? Mỗi dân tộc có nét văn hoá đặc trung nổi bật nào? Thì hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu qua chủ đề cuối cùng của chương trình lớp 10 với bài 13
2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: Tìm hiểu về các dân tộc trên đất nước Việt Nam
a. Mục tiêu: HS biết được sự phân chia các dân tộc Việt Nam theo dân số, ngữ hệ thông qua khai thác tư liệu cụ thể về dân tộc, dân số, ngữ hệ của các dân tộc Việt Nam.
b. Nội dung: Học sinh nghiên cứu SGK và thảo luận cặp đôi
c. sản phẩm: Thông qua phân tích dữ liệu, HS hiểu và giải thích được dân tộc và ngữ hệ trên đất nước Việt Nam
d. Tổ chức thực hiện
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Lịch sử 10 Kết nối tri thức Bài 13.
Xem thêm các bài giáo án Lịch sử 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 10: Hành trình phát triển và thành tựu của văn minh Đông Nam Á thời kỳ cổ – trung đại
Giáo án Bài 11: Một số nền văn minh cổ trên đất nước Việt Nam
Giáo án Bài 12: Văn minh Đại Việt
Giáo án Bài 13: Đời sống vật chất và tinh thần của các dân tộc Việt Nam
Giáo án Bài 14: Khối đại đoàn kết dân tộc trong lịch sử Việt Nam
Giáo án Lịch sử 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây