trọn bộ Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 7 Bài 12: Định dạng đối tượng trên trang chiếu
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức
⁃ Sao chép được dữ liệu từ tệp văn bản sang trang trình chiếu.
⁃ Đưa được hình ảnh minh hoạ vào bài trình chiếu.
⁃ Biết sử dụng các định dạng cho văn bản, ảnh minh hoạ một cách hợp lí.
2. Về năng lực
2.1. Năng lực chung
⁃ Năng lực tự chủ và tự học: HS có khả năng tự đọc SGK, kết hợp với gợi ý và dẫn dắt của GV để trả lời các câu hỏi.
⁃ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: sử dụng các công cụ trên phần mềm máy tính để giải quyết vấn đề.
⁃ Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS có khả năng hoạt động nhóm để hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
2.2. Năng lực Tin học
NLc: Tư duy phân tích, thiết kế
⁃ Định dạng cho văn bản và hình ảnh hợp lý.
3. Về phẩm chất
⁃ Chăm chỉ: miệt mài, chú ý lắng nghe, đọc, làm bài tập, vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
⁃ Trung thực: Sẵn sàng chia sẻ sản phẩm của mình cho các bạn góp ý, đánh giá.
⁃ Trách nhiệm: Trách nhiệm của học sinh khi thực hiện hoạt động nhóm, báo cáo kết quả hoạt động.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
– GV: SGK, kế hoạch DH, phiếu học tập.
– HS: Sách giáo khoa, bảng nhóm, tìm hiểu nội dung bài mới, học bài cũ.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Khởi động (5’)
a) Mục tiêu: HS biết được các nội dung chính sẽ học trong bài
b) Nội dung: GV cho hs đóng vai 3 bạn An, Minh, Khoa thể hiện nội dung trong hoạt động khởi động
c) Sản phẩm: Hs đóng vai thể hiện hoạt động
d) Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ:
+ GV chiếu tình huống SGK và mời 3 hs đóng vai
– Thực hiện nhiệm vụ: Hs đóng vai và thể hiện tình huống
– Báo cáo, thảo luận: Hs nhận xét tình huống
– Kết luận, nhận định: GV nhận xét, sau đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (20’)
Hoạt động 2.1: Ảnh minh họa
a) Mục tiêu:
– Hs trình bày được suy nghĩ, nêu được các ưu điểm của việc sử dụng hình ảnh minh họa trong bài trình chiếu.
– Hs nêu được yêu cầu lựa chọn hình ảnh cho bài trình bày và lý do lựa chọn.
b) Nội dung: GV yêu cầu HS trao đổi nhóm để trả lời các câu hỏi.
c) Sản phẩm: Kết quả trả lời trong phiếu học tập 1.
d) Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ 1: GV giao nhiệm vụ HS hoạt động nhóm thảo luận thống nhất kết quả trên phiếu học tập 1.
– Thực hiện nhiệm vụ: Các nhóm thực hiện.
– Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trong nhóm trả lời, HS nhóm khác nhận xét, bổ sung.
– Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt lại kiến thức
Ghi nhớ:
+ Hình ảnh thường được dùng để minh hoạ cho nội dung bài trình chiếu, nhờ đó bài trình chiếu trở nên trực quan, ấn tượng và hấp dẫn hơn
+ Nên lựa chọn hình ảnh phù hợp với nội dung bài trình chiếu và có tính thẩm mĩ.
+ Kích thước hình ảnh và vị trí đặt trên trang chiếu cần hợp lí.
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức Bài 12.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 11: Tạo bài trình chiếu
Giáo án Bài 12: Định dạng đối tượng trên trang chiếu
Giáo án Bài 13: Thực hành tổng hợp. Hoàn thiện bài trình chiếu
Giáo án Bài 14: Thuật toán tìm kiếm tuần tự
Giáo án Bài 15: Thuật toán tìm kiếm nhị phân
Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây