trọn bộ Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 7 Bài 9: Trình bày bảng tính
MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
– Hs biết và thực hiện được một số chức năng định dạng dữ liệu số và trình bày bảng tính.
– Áp dụng được một số hàm tính toán dữ liệu như Max, min, sum, average, count,..vào dự án Trường học xanh
2. Về năng lực
2.1. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: chủ động và tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập; vận dụng được những kiến thức, kĩ năng đã học để hoàn thành nhiệm vụ.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hiểu được mục đích giao tiếpvà giao tiếp hiệu quả trong hoạt động nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hiện được định dạng dữ liệu số và trình bày bảng tính. Áp dụng được một số tính năng của các hàm để giải quyết bài toán cụ thể
2.2. Năng lực Tin học
– Sử dụng đúng các thiết bị, phần mềm thông dụng, mạng máy tính để hoàn thành nhiệm vụ học tập của Chủ đề. (NLa)
– Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của công nghệ thông tin. (NLe)
2.3. Các năng lực khác
– Năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ: trình bày bài tập nhóm.
3. Về phẩm chất
– Nhân ái: tôn trọng sự khác biệt giữa các cá nhân
– Chăm chỉ: cố gắng vươn lên hoàn thành nhiệm vụ học tập, có ý thức vận dụng kiến thức đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập.
– Trách nhiệm: có thói quen giữ gìn sức khỏe, tuân thủ các nguyên tắc an toàn về điện khi sử dụng các thiết bị CNTT. Bảo vệ thông tin của bạn bè, thầy cô khi giao tiếp trong môi trường số.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
– GV: Giáo án, các đồ dùng dạy học cần thiết, phòng máy tính. Tệp THXanh-4.xlsx để sẵn sàng cho bài thực hành
– HS: Đồ dùng học tập, tệp THXanh-4.xlsx để sẵn sàng cho bài thực hành
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Khởi động (5’)
a) Mục tiêu: Dẫn dắt học sinh đến nội dung của bài mới.
b) Nội dung:
– Cho hs quan sát một phần bảng tính của dự án Trường học xanh trong hình 9.1 và trả lời câu hỏi. Sau đó, GV dẫn dắt đến nội dung của bài.
c) Sản phẩm: Hs hiểu đưc mục tiêu của bài học mới.
d) Tổ chức thực hiện
– Chuyển giao nhiệm vụ: GV chiếu hình ảnh bảng tính của dự án Trường học xanh trong hình 9.1. Yêu cầu học sinh quan sát và trả lời câu hỏi: Em thấy bảng tính cần chỉnh sửa, định dạng hay làm gì để bảng tính đẹp hơn? GV có thể gợi ý những chỗ có thể cần điều chỉnh, vì sao cần điều chỉnh để dẫn đến bài học chính.
– Thực hiện nhiệm vụ: Hs thảo luận và trả lời câu hỏi
– Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trong nhóm trả lời, HS nhóm khác nhận xét, bổ sung.
– Kết luận, nhận định: GV nhận xét kết quả của HS, từ đó GV đưa ra mục tiêu của bài học
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức Bài 9.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 8: Công cụ hỗ trợ tính toán
Giáo án Bài 9: Trình bày bảng tính
Giáo án Bài 10: Hoàn thiện bảng tính
Giáo án Bài 11: Tạo bài trình chiếu
Giáo án Bài 12: Định dạng đối tượng trên trang chiếu
Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây