Giáo án Toán 10 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 10 Bài 1: Vẽ đồ thị hàm số bậc hai bằng phần mềm geogebra
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
– Sử dụng được máy tính bảng hoặc máy tính xách tay có cài phần mềm Geogebra để vẽ đồ thị hàm số bậc hai.
– Cài đặt được các tham số a, b, c trên Geogebra để quan sát sự thay đổi của đồ thị hàm số bậc hai theo hàm số.
– Ôn tập và minh hoạ các tính chất đã học về hàm số bậc hai.
2. Năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán, giải quyết vấn đề.
– Thực hành sử dụng phần mềm để thiết kế đồ hoạ liên quan đến đồ thị hàm số bậc hai.
– Vận dụng các kĩ năng vẽ đồ thị trên Geogebra vào các tình huống thực tế: Thiết kế một cổng chào hình Parabol theo kích thước cho trước.
3. Phẩm chất
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ; biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT, phần mềm Geogebra.
2 – HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước…), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm,.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
– HS nhớ lại các chức năng của Geogebra.
– Tạo hứng thú, động cơ học tập cho HS.
b) Nội dung: HS chú ý lắng nghe, nhớ lại kiến thức và giơ tay trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS tiếp nhận kiến thức, trả lời được câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV đặt câu hỏi: “Giao diện phần mềm Geogebra có mấy vùng?”
GV dẫn dắt, giới thiệu cho HS các vùng chức năng của Geogebra:
Để vẽ đồ thị trên Geogebra, ta thực hiện các thao tác trên bốn vùng:
+ Vùng chứa các thanh công cụ.
+ Vùng hiển thị danh sách các đối tượng
+ Vùng làm việc: chứa đồ thị vẽ được và các thanh trượt biểu thị các hệ số a, b, c.
+ Vùng nhập lệnh: để nhập công thức các hàm số và biểu thức.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS chú ý quan sát và ghi nhớ lại các chức năng của Geogebra.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: HS giơ tay, trả lời các câu hỏi.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Bài học hôm nay chúng ta cùng đi thực hành sử dụng phần mềm Geogebra để vẽ đồ thị hàm số bậc hai. “
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Vẽ đồ thị hàm số y = ax2 + bx+ c với a, b, c nhập từ bàn phím
a) Mục tiêu:
– HS biết cách vẽ đồ thị hàm số bậc hai bằng cách nhập lệnh trên phần mềm Geogebra.
b) Nội dung:
– GV giảng, trình bày, dẫn dắt.
– HS chú ý theo dõi SGK, lắng nghe và hoàn thành lần lượt các yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm:
HS ghi nhớ được một số tính năng của Geogebra và thực hành sử dụng phương thức nhập lệnh để vẽ được đồ thị hàm số bậc hai; các tệp Geogebra vẽ đồ thị.
d) Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Toán 10 Chân trời sáng tạo Bài 1.
Xem thêm các bài giáo án Toán 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 1: Không gian mẫu và biến cố
Giáo án Bài 2: Xác suất của biến cố
Giáo án Bài tập cuối chương 10
Giáo án Bài 1: Vẽ đồ thị hàm số bậc hai bằng phần mềm geogebra
Giáo án Bài 2: Vẽ ba đường thẳng conic bằng phần mềm Geogebra
Để mua Giáo án Toán lớp 10 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây