Câu hỏi:
Tìm hiểu một số thông tin thực tế có sử dụng số có nhiều chữ số và trao đổi với bạn:
Trả lời:
– Tê giác là loài động vật trên cạn lớn thứ hai trên Trái Đất. Năm 1900, người ta ước tính có 500 000 con tê giác ngoài tự nhiên. Tuy nhiên, do nạn săn bắt bất hợp pháp mà ngày nay người ta ước tính chỉ còn 27 000 con tê giác.
– Trái Đất cách Mặt Trời khoảng 149 597 876 km.
– Số lượt khách du lịch Thái Lan đến Việt Nam năm 2019 là 509 800 lượt khách.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- a) Tìm hiểu thông tin về dân số một số quốc gia trên thế giới tính đến ngày 17 tháng 9 năm 2022 trong bảng sau:
Quốc gia
Số dân (người)
Hoa kỳ
335 206 115
Nga
145 767 966
Pháp
65 618 967
Việt Nam
99 113 048
(Nguồn: https://danso.org)
b) Quan sát bảng trên và thực hiện các yêu cầu sau:
– Những quốc gia nào có số dân nhiều hơn 100 triệu?
– Những quốc gia nào có số dân ít hơn 100 triệu?
– Đọc tên các quốc gia theo thứ tự từ quốc gia có đông dân nhất đến quốc gia có ít dân nhất.
Câu hỏi:
a) Tìm hiểu thông tin về dân số một số quốc gia trên thế giới tính đến ngày 17 tháng 9 năm 2022 trong bảng sau:
Quốc gia
Số dân (người)
Hoa kỳ
335 206 115
Nga
145 767 966
Pháp
65 618 967
Việt Nam
99 113 048
(Nguồn: https://danso.org)
b) Quan sát bảng trên và thực hiện các yêu cầu sau:
– Những quốc gia nào có số dân nhiều hơn 100 triệu?
– Những quốc gia nào có số dân ít hơn 100 triệu?
– Đọc tên các quốc gia theo thứ tự từ quốc gia có đông dân nhất đến quốc gia có ít dân nhất.Trả lời:
– Những quốc gia có số dân nhiều hơn 100 triệu: Hoa Kỳ, Nga
– Những quốc gia có số dân ít hơn 100 triệu: Pháp, Việt Nam
– Đọc tên các quốc gia theo thứ tự từ quốc gia có đông dân nhất đến quốc gia có ít dân nhất: Hoa Kỳ, Nga, Việt Nam, Pháp.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- a) Thảo luận về các thông tin sau:
Câu hỏi:
a) Thảo luận về các thông tin sau:
Trả lời:
a) Mã số của các bạn sẽ được viết theo thứ tự: Khối lớp (ví dụ 1, 2, 3, 4 hoặc 5), lớp (A, B, C, D, …), số thứ tự.
Bạn số 37, khối Bốn, lớp D có mã số là: 4D37
Bạn số 06, khối Năm, lớp A có mã số là: 5A06====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- b) Trả lời các câu hỏi:
– Vận động viên có mã số 3E40 cho em biết thông tin gì?
– Theo cách trên, vận động viên số 09 đang học khối Bốn lớp H được đánh mã số như thế nào?
Câu hỏi:
b) Trả lời các câu hỏi:
– Vận động viên có mã số 3E40 cho em biết thông tin gì?
– Theo cách trên, vận động viên số 09 đang học khối Bốn lớp H được đánh mã số như thế nào?Trả lời:
b) – Vận động viên có mã số 3E40 cho em biết thông tin: Đây là vận động viên số 40 đang học khối Ba, lớp E.
– Vận động viên số 09 đang học khối Bốn lớp H được đánh mã số: 4H09====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- a) Lấy các khối lập phương nhỏ như nhau, thực hành lắp ghép thành các khối lập phương lớn hơn rồi ghi lại số khối lập phương nhỏ đã sử dụng.
Ví dụ: Dùng 8 khối lập phương nhỏ ghép thành một khối lập phương lớn (như hình bên
Câu hỏi:
a) Lấy các khối lập phương nhỏ như nhau, thực hành lắp ghép thành các khối lập phương lớn hơn rồi ghi lại số khối lập phương nhỏ đã sử dụng.
Ví dụ: Dùng 8 khối lập phương nhỏ ghép thành một khối lập phương lớn (như hình bên
Trả lời:
a) Em có thể dùng 27 khối lập phương nhỏ để ghép thành khối lập phương lớn như sau
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- b) Bạn Minh thiết kế trò chơi lắp ghép hình giải ô chữ với mật mã là các chữ cái tương ứng với số khối lập phương sử dụng để lắp ghép mỗi hình. Hãy thảo luận để tìm ô chữ đó
Câu hỏi:
b) Bạn Minh thiết kế trò chơi lắp ghép hình giải ô chữ với mật mã là các chữ cái tương ứng với số khối lập phương sử dụng để lắp ghép mỗi hình. Hãy thảo luận để tìm ô chữ đó
Trả lời:
b) Em đếm các khối lập phương nhỏ trong mỗi hình và điền được như sau:
Ô chữ: SÓC ĐỎ
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====