Câu hỏi:
Một trò chơi có luật chơi như sau: Ở mỗi ván chơi người chơi gieo một con xúc xắc, nếu xuất hiện mặt 6 chấm thì người chơi thắng cuộc. Bốn người chơi A, B, C, D chơi trò chơi đó. Mỗi người chơi 25 ván. Kết quả số ván thắng của A, B, C, D tương ứng là 4, 5, 4, 3. Hãy tính xác suất thực nghiệm của các sự kiện: “A thắng”, “B thắng”, “C thắng”, “D thắng”
Trả lời:
Xác suất thực nghiệm của sự kiện “A thắng” là:
Xác suất thực nghiệm của sự kiện “B thắng” là:
Xác suất thực nghiệm của sự kiện “C thắng” là:
Xác suất thực nghiệm của sự kiện “D thắng” là:
Vậy xác suất thực nghiệm của các sự kiện “A thắng”, “B thắng”, “C thắng”, “D thắng” lần lượt là: 16%, 20%, 16% và 12%.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Hai ông Buffon và Pearson tiến hành gieo một đồng xu nhiều lần, kết quả thu được như sau:
a) Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện “xuất hiện mặt sấp” trong mỗi thí nghiệm.
b) Cả Buffon và Pearson đã tung tất cả bao nhiêu lần? Trong đó có bao nhiêu lần xuất hiện mặt sấp? Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện xuất hiện mặt sấp dựa trên kết quả tổng hợp của cả hai thí nghiệm.
Câu hỏi:
Hai ông Buffon và Pearson tiến hành gieo một đồng xu nhiều lần, kết quả thu được như sau:
a) Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện “xuất hiện mặt sấp” trong mỗi thí nghiệm.
b) Cả Buffon và Pearson đã tung tất cả bao nhiêu lần? Trong đó có bao nhiêu lần xuất hiện mặt sấp? Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện xuất hiện mặt sấp dựa trên kết quả tổng hợp của cả hai thí nghiệm.Trả lời:
a)
* Trong thí nghiệm Buffon:
– Số lần tung đồng xu: 40 nghìn lần = 40 000 lần;
– Số lần xuất hiện mặt sấp: 22 nghìn lần = 22 000 lần.
– Xác suất thực nghiệm của sự kiện “xuất hiện mặt sấp” là:
* Trong thí nghiệm Pearson:
– Số lần tung đồng xu: 240 nghìn lần = 240 000 lần;
– Số lần xuất hiện mặt sấp: 120 nghìn lần = 120 000 lần.– Xác suất thực nghiệm của sự kiện “xuất hiện mặt sấp” là:
Vậy xác suất thực nghiệm của sự kiện “xuất hiện mặt sấp” của thí nghiệm Buffon và Pearson lần lượt là 55% và 50%.
b) Cả Buffon và Pearson đã tung tất cả số lần là:
40 000 + 240 000 = 280 000 (lần)
Trong đó, số lần xuất hiện mặt sấp là:
22 000 + 120 000 = 142 000 (lần)
Xác suất thực nghiệm của sự kiện xuất hiện mặt sấp dựa trên kết quả tổng hợp của cả hai thí nghiệm là:
Vậy xác suất thực nghiệm của sự kiện xuất hiện mặt sấp dựa trên kết quả tổng hợp của cả hai thí nghiệm là 50,7%.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Một xạ thủ bắn 200 viên đạn vào một mục tiêu và thấy có 148 viên trúng mục tiêu. Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện “Xạ thủ bắn trúng mục tiêu”.
Câu hỏi:
Một xạ thủ bắn 200 viên đạn vào một mục tiêu và thấy có 148 viên trúng mục tiêu. Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện “Xạ thủ bắn trúng mục tiêu”.
Trả lời:
Xác suất thực nghiệm của sự kiện “Xạ thủ bắn trúng mục tiêu” là:
Vậy xác suất thực nghiệm của sự kiện “Xạ thủ bắn trúng mục tiêu” là 74%.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Nam chơi Sudoku 50 lần thì có 15 lần thắng cuộc. Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện “Nam thắng khi chơi Sudoku”.
Câu hỏi:
Nam chơi Sudoku 50 lần thì có 15 lần thắng cuộc. Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện “Nam thắng khi chơi Sudoku”.
Trả lời:
Xác suất thực nghiệm của sự kiện “Nam thắng khi chơi Sudoku” là:
Vậy xác suất thực nghiệm của sự kiện “Nam thắng khi chơi Sudoku” là 30%.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Trong ngày lễ hội tại địa phương, Linh có chơi trò chơi ném phi tiêu vào một tấm bia có ghi các số 2; 3; 4. Linh ném 30 lần và ghi lại số ở ô mà phi tiêu trúng và được kết quả như sau:
2; 4; 4; 3; 2; 2; 2; 4; 3; 2; 2; 4; 2; 3; 2; 2; 2; 3; 3; 2; 2; 4; 4; 3; 2; 2; 2; 4; 2; 2.
Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện “Phi tiêu trúng vào ô ghi số 2”.
Câu hỏi:
Trong ngày lễ hội tại địa phương, Linh có chơi trò chơi ném phi tiêu vào một tấm bia có ghi các số 2; 3; 4. Linh ném 30 lần và ghi lại số ở ô mà phi tiêu trúng và được kết quả như sau:
2; 4; 4; 3; 2; 2; 2; 4; 3; 2; 2; 4; 2; 3; 2; 2; 2; 3; 3; 2; 2; 4; 4; 3; 2; 2; 2; 4; 2; 2.
Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện “Phi tiêu trúng vào ô ghi số 2”.Trả lời:
Tổng số lần ném là 30.
Trong dãy số trên số 2 xuất hiện 17 lần hay số lần phi vào ô số 2 là 17.
Xác suất thực nghiệm của sự kiện “Phi tiêu trúng vào ô ghi số 2” là:
Vậy xác suất thực nghiệm của sự kiện “Phi tiêu trúng vào ô ghi số 2” là 56,7%.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====