Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 20
TIA SỐ. SỐ LIỀN TRƯỚC – SỐ LIỀN SAU
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
– Nhận biết được tia số, vị trí các số trên tia số, sử dụng tia số để so sánh số
– Nhận biết được số liền trước, số liền sau của một số cho trước.
– Biết xếp thứ tự các số
2. Năng lực
a) Năng lực chung:
– Tự chủ tự học, giao tiếp và hợp tác, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo.
b) Năng lực Toán học:
– HS có cơ hội được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, bước đầu hình thành năng lực giải quyết vấn đề toán học.
3. Về phẩm chất:
– Phát triển phẩm chất chăm chỉ (chăm học).
– Đồng thời giáo dục cho HS tình yêu với Toán học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1.GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, máy soi vở
2. Học sinh: Sách học sinh, vở ô li, VBT, nháp …
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
1. Khởi động (5p) – Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi; kết nối bài mới – Cách tiến hành: |
|
– Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Truyền điện” – Luật chơi: HS thi đọc nối tiếp các số từ 79 đến 100. – Gv đánh giá, biểu dương – GV dẫn dắt vào bài mới. |
– HS tự điều khiển hoạt động khởi động
|
2. Hình thành kiến thức (15p) – Mục tiêu: HS chiếm lĩnh kiến thức, kĩ năng mới – Cách tiến hành: |
|
1. Nhận biết tia số – GV yêu cầu HS quan sát bức tranh nói cho bạn nghe những thông tin em biết được từ bức tranh.
– GV chỉ tay vào mô hình tia số giới thiệu: Đây là tia số. – GV yêu cầu HS nêu một vài nhận xét về đặc điểm nhận dạng tia số.
⇒ GV chốt lại: Tia số có các vạch cách đều nhau, vạch đầu tiên là số 0, phía cuối của tia số là mũi tên. – Mở rộng: yêu cầu HS nhắm mắt 30 giây nghĩ về hình ảnh tia số trong đầu. – GV đưa ra một số ví dụ khác để HS nhận dạng tia số. 2. Số liền trước, số liền sau – GV yêu cầu HS chỉ tay vào từng số dưới mỗi vạch của tia số trong SGK đếm – GV đánh dấu vào số 7 – GV chỉ tay vào hình vẽ SGK giới thiệu: 6 là số liền trước của số 7; 8 là số liền sau của số 7. – GV chỉ tay vào một số cụ thể trên mô hình tia số, yêu cầu HS chỉ ra số liền trước, số liền sau của số đã cho. ⇒ GV kết luận: Nhận biết được số liền trước, số liền sau của một số cho trước ta có thể dựa vào tia số. |
– HS quan sát bức tranh nói cho bạn nghe những thông tin em biết được từ bức tranh. Chẳng hạn: + Có một bạn Voi, bạn Voi đang chỉ vào một hình vẽ nói: Đây là một tia số. + Số 6 là số liền trước của số 7, số 8 là số liền sau của số 7. – HS nêu một vài nhận xét về đặc điểm nhận dạng tia số. Chẳng hạn: Tia số có các vạch cách đều nhau, vạch đầu tiên là số 0, phía cuối của tia số là mũi tên. – HS lắng nghe và ghi nhớ.
– HS nhắm mắt 30 giây nghĩ về hình ảnh tia số trong đầu.
– HS nhận diện đúng tia số
– HS chỉ tay vào từng số dưới mỗi vạch của tia số trong SGK đếm: 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; 10. – HS đếm 6; 7; 8. – HS thực hiện theo yêu cầu
|
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 2 Cánh diều Tia số. Số liền trước – số liền sau.
Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây