trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 5. CÁC CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP
Số tiết: 3 (tiết 12 + 13 + 14)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
Tóm tắt được nội dung cơ bản, vai trò, đặc điểm của các cuộc cách mạng công nghiệp.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: tóm tắt được nội dung cơ bản, vai trò, đặc điểm của các cuộc cách mạng công nghiệp.
– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
– Đánh giá công nghệ: xác định được sự phát triển của công nghệ qua các cuộc cách mạng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 12: Các cuộc cách mạng công nghiệp (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ: không
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Thế giới đã và đang trải qua các cuộc cách mạng công nghiệp nào? Hãy kể tên các cuộc cách mạng công nghiệp mà em biết.
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất (30 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu HS hoạt động nhóm thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Nội dung cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất là gì? Tại sao động cơ hơi nước lại được chọn làm dấu mốc cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất?
+ Nhóm 2: Hãy nêu vai trò, đặc điểm của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất. Tại sao cuộc cách mạng này được coi là xảy ra ở Anh đầu tiên?
+ Nhóm 3: Theo em, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất đã đem lại những gì cho nhân loại?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi trong nhóm để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều Bài 5: Các cuộc cách mạng công nghiệp.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 4: Thị trường lao động trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ
Giáo án Bài 5: Các cuộc cách mạng công nghiệp
Giáo án Bài 6: Ứng dụng của một số công nghệ mới
Giáo án Ôn tập giữa kì 1
Giáo án Kiểm tra giữa kì 1
Giáo án Công nghệ 10 Canh diều năm 2023 mới nhất,