trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 11. Phương pháp nhân giống cây trồng
Số tiết: 3 (tiết 28 + 29 + 30)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
– Mô tả được các phương pháp nhân giống cây trồng phổ biến.
– Trình bày được ứng dụng của công nghệ sinh học trong nhân giống cây trồng.
– Thực hiện được việc nhân giống cây trồng bằng phương pháp nhân giống vô tính.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: nắm được phương pháp nhân giống cây trồng phổ biến.
– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
– Sử dụng công nghệ: thực hiện được việc nhân giống cây trồng bằng phương pháp ghép đoạn cành.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
– Tranh, ảnh mô tả quy trình nhân giống cây trồng.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 28. Phương pháp nhân giống cây trồng (tiết 1)
1. Ổn định lớp (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu hỏi: Trình bày tạo giống bằng phương pháp chuyển gen?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (4 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Hãy kể tên các loài cây ở trường em và cho biết làm thế nào để nhân giống được các loại cây đó?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về phương pháp nhân giống hữu tính (18 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu HS hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Tìm hiểu về quy trình nhân giống hữu tính?
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về ưu điểm nhân giống hữu tính?
+ Nhóm 3: Tìm hiểu về nhược điểm nhân giống hữu tính?
+ Nhóm 4: Tìm hiểu về phạm vi áp dụng nhân giống hữu tính?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi theo nhóm để hoàn thành nhiệm vụ trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều Bài 11: Phương pháp nhân giống cây trồng.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Trồng trọt Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 10: Phương pháp chọn, tạo giống cây trồng
Giáo án Bài 11: Phương pháp nhân giống cây trồng
Giáo án Bài 12: Tác hại của sâu, bệnh đối với cây trồng
Giáo án Ôn tập học kì 1
Giáo án Kiểm tra học kì 1
Giáo án Công nghệ 10 Canh diều năm 2023 mới nhất,