trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 13. BIỂU DIỄN QUY ƯỚC REN
Số tiết: 2 (tiết 39 + 40)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
– Nhận dạng được ren trên bản vẽ kĩ thuật.
– Vẽ được hình biểu diễn quy ước ren của vật thể đơn giản.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: nắm được các quy định trong biểu diễn quy ước ren.
– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 39: Biểu diễn quy ước ren (tiết 1)
1. Ổn định lớp (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu hỏi: Vẽ hình chiếu phối cảnh của đồ vật đơn giản trong gia đình?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (4 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Quan sát và cho biết trong Hình 13.1 khi quay tay quay ở phía trên, tấm gỗ ở phía dưới sẽ chuyển động như thế nào? Em hãy giải thích về điều đó.
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát Hình 13.1 SGK theo yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về chi tiết có ren, vai trò của ren (33 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động theo bàn để trả lời câu hỏi:
Câu hỏi:
– Kể tên các đồ vật có ren trên Hình 13.2?
– Quan sát trong ngôi nhà của mình và phát hiện những chi tiết có ren?
– Quan sát Hình 13.4 và cho biết vai trò của ren trong từng trường hợp?
– Trình bày khái niệm ren ngoài, ren trong?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các bàn trình bày kết quả.
+ Học sinh trong các bàn khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức Bài 13: Biểu diễn quy ước ren.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 12: Hình chiếu phối cảnh
Giáo án Bài 13: Biểu diễn quy ước ren
Giáo án Bài 14: Bản vẽ cơ khí
Giáo án Bài 15: Bản vẽ xây dựng
Giáo án Bài 16: Vẽ kĩ thuật với sự trợ giúp của máy tính
Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,