trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 24. MỘT SỐ CÔNG NGHỆ CAO TRONG TRỒNG TRỌT
Số tiết: 2 (tiết 58 + 59)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
Mô tả được một số mô hình trồng trọt công nghệ cao:
– Một số mô hình nhà kính phổ biến trong trồng trọt.
– Hệ thống tưới nhỏ giọt, phun sương, phun mưa.
– Một số ứng dụng của IoT trong trồng trọt công nghệ cao.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: nắm được một số mô hình trồng trọt công nghệ cao.
– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
– Đánh giá công nghệ: đánh giá được ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
– Tranh, ảnh liên quan đến trồng trọt công nghệ cao.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 58: Một số công nghệ cao trong trồng trọt (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu hỏi: Thực trạng phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam là gì?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (10 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Những công nghệ nào thường được áp dụng trong trồng trọt? Chúng mang lại hiệu quả như thế nào?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về khái niệm nhà kính (15 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động cá nhân bằng cách trả lời câu hỏi
Câu hỏi: Trình bày khái niệm nhà kính?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về một số mô hình nhà kính phổ biến (10 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu HS hoạt động nhóm để thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Tìm hiểu về nhà kính đơn giản
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về nhà kính liên hoàn
+ Nhóm 3: Tìm hiểu về nhà kính hiện đại
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức Bài 24: Một số công nghệ cao trong trồng trọt.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Trồng trọt Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 23: Giới thiệu về trồng trọt công nghệ cao
Giáo án Bài 24: Một số công nghệ cao trong trồng trọt
Giáo án Bài 25: Công nghệ trồng cây không dùng đất
Giáo án Bài 26: Sự cần thiết phải bảo vệ môi trường trong trồng trọt
Giáo án Bài 27: Ứng dụng công nghệ vi sinh trong bảo vệ môi trường và xử lí chất thải trồng trọt
Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,