Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: …………..
Ngày kí: …………….
Bài 7. NỘI LỰC VÀ NGOẠI LỰC (3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức, kĩ năng
– Trình bày được khái niệm nội lực và ngoại lực, nguyên nhân của chúng, tác động đến sự hình thành địa hình bề mặt Trái Đất.
– Phân tích được sơ đồ, hình ảnh về tác động của nội lực, ngoại lực đến địa hình bề mặt Trái Đất.
2. Về năng lực
– Năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
– Năng lực đặc thù:
+ Năng lực nhận thức khoa học địa lí: giải thích hiện tượng và quá trình địa lí.
+ Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng các công cụ địa lí học, khai thác internet phục vụ môn học.
+ Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: cập nhật thông tin và liên hệ thực tế, vận dụng tri thức địa lí để giải quyết các vấn đề thực tiễn.
3. Về phẩm chất
– Hình thành thế giới quan khoa học khách quan, bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên.
– Chăm chỉ, trung thực trong học tập và nghiên cứu khoa học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu: Tranh ảnh, mô hình về tác động của nội lực và ngoại lực, các dạng địa hình do nội lực và ngoại lực tạo ra. Video về các hoạt động kiến tạo, động đất, núi lửa.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
3.1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu
– Tạo kết nối giữa kiến thức, kinh nghiệm của học sinh về đối với kiến thức địa lí lớp 6 về quá trình nội lực và ngoại lực với bài học.
– Tạo hứng thú, kích thích tò mò của học sinh.
b. Nội dung
Địa hình bề mặt Trái Đất là kết quả tác động đồng thời và liên tục của nội lực và ngoại lực. Vậy hai lực này diễn ra ở đâu, do nguyên nhân nào và chúng tác động tới địa hình bề mặt Trái Đất ra sao?
c. Sản phẩm
HS đưa ra những nhận định, ý kiến cá nhân.
d. Tổ chức thực hiện
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 2 nhóm lớn (2 dãy), cùng thực hiện trò chơi: “Ai là nhà thông thái”
+ Mỗi dãy cử 2 thành viên làm nhiệm vụ ghi chép.
+ GV cung cấp hình ảnh 6 dạng địa hình đặc biệt. Trong khoảng thời gian 2 phút, nhóm nào kể được đúng nhiều nhất và nhanh nhất thì nhóm đó giành chiến thắng.
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:GV lần lượt chiếu các hình ảnh, HS thảo luận và viết đáp án.
+ Đồng bằng.
+Núi.
+ Khe rãnh.
+ Vịnh biển.
+ Nấm đá
+ Cồn cát.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:GV cho các nhóm đối chiếu đáp án và chấm điểm, tuyên bố nhóm giành chiến thắng.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV kết luận, dẫn dắt vào bài học
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức Bài 7: Nội lực và ngoại lực.
Xem thêm các bài giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 6: Thạch quyển. Thuyết kiến tạo mảng
Giáo án Bài 7: Nội lực và ngoại lực
Giáo án Bài 8: Thực hành: Sự phân bố các vành đai động đất, núi lửa
Giáo án Bài 9: Khí quyển. Các yếu tố khí hậu
Giáo án Bài 10: Thực hành: Đọc bản đồ các đới và các kiểu kí hậu trên Trái Đất, phân tích biểu đồ một số kiểu khí hậu
Để mua Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/