Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 66: Xem đồng hồ. Tháng – năm
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Đọc được giờ chính xác đến 5 phút và từng phút trên đồng hồ.
– Phát triển năng lực giao tiếp toán học; năng lực tư duy và lập luận; năng lực giải quyết vấn đề.
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
– Mô hình đồng hồ kim, đồng hồ điện tử, lịch năm (lịch treo tường), lịch tháng (lịch để bàn).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
– GV tổ chức cho HS khởi động bài học qua một số câu hỏi: + Câu 1: Tiết toán hôm trước các em học bài gì? + Câu 2: Nêu các bước thực hiện phép trừ: 26 700 – 2 900 = ? – GV Nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới. |
– HS tham gia khởi động – HS lắng nghe. |
2. Khám phá + Hoạt động: – Mục tiêu: + Đọc được giờ chính xác đến 5 phút và từng phút trên đồng hồ. – Cách tiến hành: |
1. Khám phá: – GV cho HS quan sát chiếc đồng hồ mà trên mặt đồng hồ có chia 60 vạch. – GV cùng HS nhắc lại kiến thức đã học ở Toán 2: Một giờ có 60 phút. GV giới thiệu cho HS, mỗi phần được đánh dấu (như trong sách) hay chính là khoảng cách giữa hai vạch liên tiếp tương ứng với 1 phút. Trên mặt đồng hồ có 60 vạch. GV hướng dẫn HS cách đọc giờ chính xác đến 5 phút. GV yêu cầu HS sử dụng đồng hồ mô hình để quay kim đồng hồ chỉ thời gian theo yêu cầu. Sau khi HS quay kim đồng hồ chỉ thời gian đó, các HS còn lại trong lớp quan sát và đọc giờ trên đồng hồ đó. Để cho dễ nhớ, GV có thể gợi ý HS liên kết cách đọc phút khi kim phút chỉ từng số với kết quả trong bảng nhân 5. – GV hướng dẫn HS cách đọc đồng hồ chính xác đến từng phút. Và thực hiện hoạt động tương tự hoạt động ở trên. – GV có thể lấy thêm một số ví dụ cho HS thực hành để rèn luyện kĩ năng đọc giờ chính xác đến từng phút. b) Hoạt động Bài 1. (Làm việc nhóm đôi): Số? |
– HS quan sát – HS trả lời: Một giờ có 60 phút – HS thực hành – HS theo dõi – HS thực hành – HS nêu yêu cầu. – HS làm bài theo cặp, trả lời câu hỏi: a) Nam học Toán lúc 7 giờ 25 phút sáng. b) Mai học Âm nhạc lúc 10 giờ 10 phút sáng. c) Rô – bốt học Mĩ thuật lúc 2 giờ 33 phút chiều hay 3 giờ kém 27 phút chiều. d) Việt học Giáo dục thể chất lúc 3 giờ 42 phút chiều hay 4 giờ kém 18 phút chiều – HS nêu cách tính một số phép tính. – HS nhận xét nhóm bạn. – Đồng hồ A chỉ 4 giờ 56 phút. – 4 giờ 56 phút chiều còn được gọi là 16 giờ 56 phút – Đồng hồ A chỉ cùng thời gian với đồng hồ G vào buổi chiều? – HS làm bài vào vở. – HS đọc bài làm – HS nhận xét bạn. – HS quan sát tranh, nhận biết giờ theo buổi. – HS làm bài vào vở. – HS đọc bài làm: a) Mai cùng mẹ làm bánh lúc 16 giờ 22 phút. b) Mi cùng bố hút bụi lúc 10 giờ 02 phút. – HS nhận xét bạn. – HS làm bài vào vở. – HS đọc bài làm – HS nhận xét bạn. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 14 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 66.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 65: Luyện tập chung
Giáo án Bài 66: Xem đồng hồ. Tháng – năm
Giáo án Bài 67: Thực hành xem đồng hồ, xem lịch
Giáo án Bài 68: Tiền Việt Nam
Giáo án Bài 69: Luyện tập chung
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây