Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 10 Ước tính số cá thể trong một quần thể
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
· Thực hiện được một hoạt động mô phỏng phương pháp lấy mẫu và bắt lại.
· Biết được vai trò của cỡ mẫu lớn với sai số khi ước lượng số phân tử quân thể.
· Biết được một áp dụng của xác suất trong bài toán thực tiễn.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
· Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
· Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
· Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
– Năng lực riêng:
· Năng lực tư duy và lập luận toán học.
· Năng lực giao tiếp toán học.
· Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện toán học.
· Năng lực mô hình hoá toán học và năng lực giải quyết vấn đề toán học.
3. Phẩm chất
· Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
· Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước…), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
– Tạo tâm thế cho HS vào bài học mới.
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, chú ý nghe giảng.
c) Sản phẩm: HS bước đầu hình dung nội dung bài học.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu:
Trong nghiên cứu về những quần thể động vật, một vấn đề quan trọng là ước tính số cá thể trong quần thể. Một phương pháp được sử dụng lả đánh dấu và bắt lại.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe.
Bước 3, 4: Báo cáo, thảo luận. Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Bài học hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu phương pháp đó và thực hành sử dụng phương pháp đó trong thực tế”.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Giới thiệu phương pháp. Làm thí nghiệm ước tính N.
a) Mục tiêu:
– Thực hiện được một hoạt động mô phỏng phương pháp lấy mẫu và bắt lại.
– Biết được áp dụng của xác suất trong thực tế.
b) Nội dung:
– HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện hoạt động để ước tính số lạc.
c) Sản phẩm: HS hiểu được phương pháp đánh dấu và bắt lại, vận dụng tính được số hạt lạc trong hoạt động 1.
d) Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức Ước tính số cá thể trong một quần thể
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 27: Thực hành tính xác suất theo định nghĩa cổ điển
Giáo án Bài tập cuối chương 9
Giáo án Một số nội dung cho hoạt động trải nghiệm hình học
Giáo án Ước tính số cá thể trong một quần thể
Giáo án Bài tập ôn tập cuối năm
Để mua Giáo án Toán lớp 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây