trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/ ……/ ……
Lớp: ………
TUẦN 1
BÀI 63: PHÉP TRỪ DẠNG 39 -15
I. MỤC TIÊU
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
– Biết cách đặt tính và thực hiện phép trừ trong phạm vi 100 (trừ không nhớ dạng 39 – 15).
– Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
– Phát triến các NL toán học.
II. CHUẨN BỊ
– Các thẻ thanh chục và khối lập phương rời như SGK hoặc các thẻ chục que tính và các thẻ que tính rời trong bộ đồ dùng học toán; bảng con.
– Một số tình huống đơn giản có liên quan đến phép trừ trong phạm vi 100.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. Hoạt động khởi động
1. HS chơi trò chơi “Truyền điện” củng cố kĩ năng trừ nhẩm trong phạm vi 10, trừ dạng 17-2.
2. HS hoạt động theo nhóm (bàn) và thực hiện lần lượt các hoạt động sau:
– HS quan sát bức tranh (trong SGK hoặc trên máy chiếu).
– HS thảo luận nhóm bàn:
+ Bức tranh vẽ gì?
+ Nói với bạn về các thông tin quan sát được từ bức tranh. Bạn nhỏ trong bức tranh đang thực hiện phép tính 39 – 15 = ? bằng cách thao tác trên các khối lập phương.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. HS tính 39-15 = ?
– Thảo luận nhóm về cách tìm kết quả phép tính 39 – 15 = ? (HS có thể dùng que tính, có thề dùng các khối lập phương, có thể tính nhẩm, …).
– Đại diện nhóm nêu cách làm.
2. GV hướng dẫn cách đặt tính và thực hiện phép cộng dạng 39 – 15 = ?
– HS đọc yêu cầu: 39 – 15 = ?
– HS quan sát GV làm mẫu:
+ Đặt tính thẳng cột, hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị, hàng chục thẳng hàng chục.
+ Thực hiện tính từ phải sang trái:
• Trừ đơn vị cho đơn vị.
• Trừ chục cho chục.
– GV chốt lại cách thực hiện, đề nghị một vài HS chỉ vào phép tính nhắc lại cách tính.
3. GV viết một phép tính khác lên bảng. Chẳng hạn: 63 – 32 = ?
– HS lấy bảng con cùng làm với GV từng thao tác: đặt tính, trừ từ phải sang rrái, đọc kết quả.
– HS đổi bảng con nói cho bạn bên cạnh nghe cách đặt tính và tính của mình.
– GV lấy một số bảng con đặt tính chưa thẳng hoặc tính sai để nhấn mạnh lại cách đặt tính rồi viết kết quả phép tính cho HS nắm chắc.
4. HS thực hiện một số phép tính khác để củng cố cách thực hiện phép tính dạng 39 – 15 = ?
……………………………………………………..
……………………………………………………..
……………………………………………………..
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 1 Cánh diều bài Phép trừ dạng 39 -15.
Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án bài Luyện tập
Giáo án bài Phép trừ dạng 39 -15
Giáo án bài Phép trừ dạng 27 – 4, 63 – 40
Giáo án bài Luyện tập
Giáo án bài Luyện tập chung
Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây