trọn bộ Giáo án Tin học 6 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Tiết theo KHBD: ………
BÀI 5: THỰC HÀNH VỀ MÔ TẢ THUẬT TOÁN
Thời gian thực hiện: (1 tiết)
I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức
– Biết được các hình vẽ trong sơ đồ khối và quy ước sử dụng.
– Thể hiện được cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối.
– Mô tả được thuật toán đơn giản bằng cách liệt kê các bước hoặc bằng sơ đồ khối
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:
Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm để để trả lời câu hỏi
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ về các kiến thức đã học trong bài học
2.2. Năng lực Tin học:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:
Năng lực A (NLa): Sử dụng và phân biệt các cấu trúc câu trong máy tính (cấu trúc rẽ nhánh, tuần tư, lặp)
Năng lực C (NLc): Phân biệt được cấu trúc rẽ nhánh và cấu trúc lặp và cấu trúc tuần tự và Nêu được các ví dụ minh họa)
Năng lực D (NLd): Mô tả được các thuật toán đơn giản (tuần tự, rẽ nhánh, lặp) bằng cách liệt kê các bước hoặc bằng sơ đồ khối
Năng lực E (NLe): Năng lực hợp tác trong môi trường số.
3. Về phẩm chất:
– Chăm chỉ: miệt mài, chú ý lắng nghe, đọc, làm bài tập, vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
– Trung thực: Sẵn sàng chia sẻ sản phẩm của mình cho các bạn góp ý, đánh giá.
– Trách nhiệm: trách nhiệm của học sinh khi thực hiện hoạt động nhóm, báo cáo kết quả hoạt động nhóm.
II.Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Thiết bị dạy học:
– SGK, máy tính, bảng nhóm, phiếu học tập, tivi.
2. Học liệu:
– GV: SGK, SBT, tài liệu tham khảo
– HS: SGK, bảng nhóm, bút lông, bút dạ, phấn.
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
a) Mục tiêu: Liệt kê được các công việc cần làm trước khi hs đến trường
b) Nội dung: Em hãy liệt kê một vài công việc cần làm trước khi đến trường?
c) Sản phẩm: Các ví dụ học sinh đưa ra, GV lấy một vài ví dụ thêm.
d) Tổ chức thực hiện:
2. Hoạt động 2:
Hoạt động 2.1: Mô tả thuật toán theo cách liệt kê (10 phút)
a) Mục tiêu: Liệt kê được các bước của thuật toán.
b) Nội dung: Đếm số chẵn trong một dãy số từ 1 đến 20
c) Sản phẩm: Kết quả là số chẵn của dãy số từ 1 đến 20
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 2.2: Nhận diện sơ đồ khối: (15 phút)
Mục tiêu:
– Biết được các hình vẽ trong sơ đồ khối và quy ước sử dụng.
– Nhận diện được cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối.
b) Nội dung: Mục 2. Mô tả thuật toán theo sơ đồ khối – sgk trang 93
c) Sản phẩm: HS biết được các hình vẽ trong sơ đồ khối và quy ước sử dụng, phân biệt được các cấu trúc trong thuật toán
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tin học 6 Cánh diều Bài 5: Thực hành về mô tả thuật toán.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 1: Khái niệm thuật toán
Giáo án Bài 2: Mô tả thuật toán. Cấu trúc tuần tự trong thuật toán
Giáo án Bài 3: Cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán
Giáo án Bài 4: Cấu trúc lặp trong thuật toán
Giáo án Bài 5: Thực hành về mô tả thuật toán
Giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây