trọn bộ Giáo án Tin học 6 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Tiết theo KHBD: ………
BÀI 4: THỰC HÀNH VỀ MẠNG MÁY TÍNH
Thời gian thực hiện: (01 tiết)
I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức: Học xong bài này, học sinh có được kiến thức về
– Nhận biết được môi trường truyền (có dây, không dây) của một vài thiết bị mạng sử dụng.
– Thực hiện được một số thao tác với cáp xoắn
– Hiểu rõ hơn về lợi ích của mạng máy tính.
– Phân biệt rõ hơn về mạng không dây thông qua việc sử dụng một số thiết bị mạng không dây theo hướng dẫn của GV
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:
– Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ trong cuộc sống hằng ngày.
2.2. Năng lực Tin học:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:
Năng lực A (NLa):
– Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy tính phục vụ cuộc sống và học tập; có ý thức và biết cách khai thác môi trường số, biết tổ chức và lưu trữ dữ liệu.
Năng lực D (NLd):
– Năng lực sử dụng được môi trường mạng máy tính để tìm kiểm, thu thập, cập nhật và lưu trữ thông tin phù hợp với mục tiêu học tập, chủ động khai thác các tài nguyên hỗ trợ tự học.
3.Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm chất của học sinh như sau:
– Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẳn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
– Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
– Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
– Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Thiết bị dạy học:
– Phấn, bảng, máy tính, máy chiếu, Access point, switch, modem (nếu có)
2. Học liệu:
– GV: SGK, SBT, tài liệu tham khảo
– HS: SGK, bảng nhóm, bút lông, bút dạ, phấn.
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
a) Mục tiêu:
– Dẫn dắt khơi gợi sự hứng thú cho HS tìm hiểu, khám phá, về môi trường mạng và một số thao tác với một số thiết bị mạng.
b) Nội dung:
– HS quan sát những hình ảnh GV đã chuẩn bị, thực hiện nhiệm vụ trên “PHIẾU HỌC KHỞI ĐỘNG”
c) Sản phẩm:
– Câu trả lời của HS trên “PHIẾU HỌC KHỞI ĐỘNG”
d) Tổ chức thực hiện:
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (30 phút)
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về các thiết bị mạng (20 phút)
a) Mục tiêu:
– Phân biết được môi trường truyền có dây và không dây
– Hiểu rõ hơn về mạng không dây qua việc sử dụng một số thiết bị mạng không dây được giáo viên cung cấp
b) Nội dung:
– HS quan sát và thực hiện theo yêu cầu của “bài 1”, “bài 2” của hoạt động tìm hiểu về các thiết bị mạng
c) Sản phẩm:
– HS hoàn thành nhiệm vụ tại “góc quan sát”, “góc trải nghiệm” và “góc vận dụng”
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tin học 6 Cánh diều Bài 4: Thực hành về mạng máy tính.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 1: Thông tin trên web
Giáo án Bài 2: Truy cập thông tin trên Internet
Giáo án Bài 3: Giới thiệu máy tìm kiếm
Giáo án Bài 4: Thực hành tìm kiếm thông tin trên Internet
Giáo án Bài 5: Giới thiệu thư điện tử
Giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây