Giáo án Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2: – nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/….
BÀI 9. MỘT SỐ LƯƠNG THỰC – THỰC PHẨM THÔNG DỤNG
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sau khi học xong bài này HS
– Trình bày được tính chất và ứng dụng của một số lương thực – thực phẩm thông dụng
– Biết cách tìm hiểu và rút ra được kết luận về tính chất của một số lương thực – thực phẩm thông dụng.
2. Năng lực
– Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
– Năng lực KHTN: Hình thành, phát triển biểu hiện của các năng lực:
+ Nhận biết và nêu được tên các sự vật, hiện tượng, khái niệm, quy luật, quá trình tự nhiên.
+ Trình bày được đặc điểm của sự vật, hiện tượng; vai trò của các sự vật hiện tượng và các quá trình tự nhiên bằng các hình thức biểu đạt ngôn ngữ nói, viết…
+ So sánh, phân loại, lựa chọn được các sự vật, hiện tượng, quá trình tự nhiên theo các tiêu chí khác nhau.
3. Phẩm chất: Hình thành và phát triển phẩm chất trách nhiệm: Sống hòa hợp, thân thiện với thiên nhiên, Có ý thức tìm hiểu, bảo vệ thiên nhiên, phản đối những hành vi xâm hại đến thiên nhiên.
II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
– Phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề thông qua câu hỏi sách giáo khoa.
– Phương pháp dạy học hợp tác.
– Phương pháp đàm thoại.
– Sử dụng phương tiện trực quan (tranh, ảnh).
III. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – GV: hình ảnh liên quan đến bài học, giáo án, máy chiếu.
2 – HS : Đồ dùng học tập, vở chép, sgk.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC (1 phút)
– GV ổn định tổ chức lớp và kiểm tra sĩ số.
B. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) (3 phút)
a) Mục tiêu: Giúp HS huy động vốn kinh nghiệm hoặc quan sát hình ảnh hoặc quan sát thực tế để tìm hiểu để được học trong chủ đề, nhằm kích thích sự tò mò, mong tìm hiểu nội dung mới.
b) Nội dung: GV đưa ra câu hỏi, HS suy nghĩ, trả lời
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
– GV nêu câu hỏi: Em hãy chia sẻ cùng thầy cô giáo và các bạn, những món ăn hằng ngày của gia đình em?
– HS lần lượt xung phong chia sẻ về bữa cơm của gia đình mình.
– GV nhận xét, đánh giá, dẫn dắt HS vào nội dung bài học mới.
C. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (20 phút)
Hoạt động 1: Tìm hiểu về lương thực, thực phẩm (8 phút)
a) Mục tiêu: Kể được tên và phân biệt được lương thực – thực phẩm
b) Nội dung: GV hướng dẫn, đưa ra câu hỏi, yêu cầu HS trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: Kết quả trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án KHTN 6 Cánh diều Bài 9: Một số lương thực – thực phẩm thông dụng.
Xem thêm các bài giáo án Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 8: Một số vật liệu, nhiên liệu và nguyên liệu thông dụng
Giáo án Bài 9: Một số lương thực – thực phẩm thông dụng
Giáo án Bài 10: Hỗn hợp, chất tinh khiết, dung dịch
Giáo án Bài 11: Tách chất ra khỏi hỗn hợp
Giáo án Bài 12: Tế bào – đơn vị cơ sở của sự sống
Giáo án KHTN 6 Cánh diều năm 2023 mới nhất,