Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 89
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Giúp HS ôn tập, củng cố về:
– Các hàng của STP: cộng, trừ, nhân, chia STP viết số đo đại lượng dưới dạng STP
– Tính DT hình tam giác
2. Kĩ năng.
– Thực hiện tính diện tích tam giác.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ, Phiếu bài tập có nội dung như SGK, phô tô cho mỗi HS 1 bản.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I.Ổn định tổ chức II.Kiểm tra bài cũ III. Bài mới. 1. Giới thiệu bài: |
– Hát đầu giờ. – GV yêu cầu HS nêu: Muốn tính diện tích hình tam giác ta làm ntn? – GV nhận xét. – Nêu mục đích tiết học |
– học sinh hát. – 2 HS lên bảng – Nhận xét, bổ sung – HS lắng nghe |
2. Các hoạt động chính: 2.1 HĐ1. Tổ chức cho HS tự làm bài. MT: HS nhớ lại kiến thức đã học để làm bài. |
– GV phát phiếu bài tập cho HS, yêu cầu HS tự làm bài. |
– 4 HS lên làm các bài 1, 2, 3, 4 của phần 2 trên bảng. |
2.2 HĐ2. Hướng dẫn chữa bài MT: HS tự chấm bài mình. |
Phần 1 (3 điểm, mỗi lần khoanh đúng được 1 điểm) |
|
– GV cho 1 HS đọc các đáp án mình chọn của từng câu. |
– 1 HS đọc, cả lớp theo dõi và nhận xét: 1. Khoanh vào B 2. Khoanh vào C 3. Khoanh vào A |
|
Phần 2 |
– GV yêu cầu HS cả lớp nhìn lên bảng và nhận xét bài bạn làm trên bảng. Bài 1 (4 điểm, mỗi con tính đúng được 1 điểm). Bài 2 (1 điểm, mỗi số điền đúng được 0,5 điểm) Bài 3 (1,5 điểm – mỗi câu lời giải và phép tính đúng được 0,5 điểm) Bài 4 (0,5 điểm) |
– 4 HS nhận xét bài làm của 4 bạn HS cả lớp theo dõi và bổ sung ý kiến (nếu cần). |
2.3 HĐ3. Hướng dẫn tự đánh giá MT: HS có thể tự đánh giá |
– GV có thể hướng dẫn cho HS tự chấm điểm theo biểu điểm ở trên rồi cho HS báo cáo điểm của mình. |
|
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
– Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
– 1,2 học sinh trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm