Giáo án Toán lớp 5 Bảng đơn vị đo thời gian
I. Ổn định tổ chức II. KTBC:
|
– Hát đầu giờ – GV nhận xét, đánh giá bài Kt giữa kì II |
|
III. Bài mới : 1. GTB: |
– Nêu mục đích tiết học |
– HS lắng nghe |
2. Các hoạt động chính 2.1 HĐ1. Hoàn thành bảng đơn vị đo thời gian MT: HS nhớ lại các đơn vị đo thời gian đã học – Ôn lại các mqh giữa các đơn vị đo thời gian thông dụng |
– Yêu cầu HS nhắc lại các đơn vị đo thời gian đã học – GV treo bảng phụ ghi sẵn các đơn vị đo thời gian – Yêu cầu HS nối tiếp nêu mqh giữa các đơn vị đo thời gian – GV điền KQ đúng vào phiếu to và lập thành bảng đơn vị đo – GV nêu câu hỏi: + Năm 2000 là năm nhuận, năm tiếp theo là năm nào? – GV giới thiệu cách xác định số ngày tháng dựa vào cách tính trên tay |
– 2-3 HSTB nhắc lại các đơn vị đo – 8-10 HS nối tiếp TLCH – 2 HS TLCH – Nhận xét, bổ sung
– HS tập xác định trên tay |
2.2 HĐ2. Thực hiện cách đổi các đơn vị đo MT: Củng cố kĩ năng đổi các đơn vị đo thời gian |
– Nêu 1 số VD về đổi các đơn vị đo thời gian – Yêu cầu HS nêu cách làm – GV chốt đáp án và cách tính đúng
|
– HS đọc và suy nghĩ – HS nêu cách làm và làm ra nháp – HS chữa bài ,HS khác nhận xét. |
2.3 HĐ3. Luyện tập Bài 1: MT: Ôn tập về TK, xác định năm thuộc TK nào và biết thêm 1 số sự kiện LS
|
– Y/c HS đọc đề bài và quan sát tranh và mốc thời gian – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV chuẩn hóa |
– HS quan sát theo dõi hình vẽ. – HS tự xác định mốc thời gian, tương ứng với TK – Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT: Luyện kĩ năng đổi các đơn vị đo thời gian từ đơn vị lớn đến đơn vị bé
|
– Tổ chức cho HS làm BT – Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 số TH |
– HS làm bài cá nhân – 5-6 HS chữa và TLCH |
Bài 3: MT: Luyện kĩ năng đổi đơn vị đo thời gian từ đơn vị bé đến đơn vị lớn
|
– Tổ chức cho HS làm BT – Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 số TH |
– HS làm bài cá nhân – 5-6 HS chữa và TLCH |
IV. Củng cố.
V. Dặn dò |
– Nêu lại bảng đơn vị đo thời gian
– GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
– 1 số HS nhắc lại. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm