Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 20
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (TIẾT 1 – TRANG 6)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
– Ôn tập củng cố cách đọc, viết, so sánh, xếp thứ tự các số đến 100
– Biết cách đọc, viết các số có hai chữ số theo phân tích cấu tạo số.
2. Năng lực:
a) Năng lực chung:
– Năng lực giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
– Thông qua hoạt động quan sát hình vẽ,…, HS biết nêu câu hỏi và tự tin trả lời được câu hỏi thích hợp với mối tình huống, qua đó bước đầu hình thành năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
b) Năng lực riêng:
– Qua hoạt động ôn tập các số đến 100, HS vận dụng vào giải một số bài toán thực tế liên quan đến các số đến 100, HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất
– Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
– Phát triển tư duy toán cho học sinh.
– Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Học sinh: Bộ đồ dùng toán lớp 2, SGK Toán 2
2. Giáo viên: Phiếu học tập để các nhóm hoàn thành“Bảng các số từ 1 đến 100”
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
A. KHỞI ĐỘNG a) Mục tiêu: Tạo hứng khởi để học sinh vào bài mới b) Cách thức tiến hành: |
|
– GV giới thiệu: Học Toán 2 chúng ta sẽ tiếp tục học về số, về hình, làm tính cộng, trừ, làm quen với tính nhân, chia; làm quen với ứng dụng của Toán học trong cuộc sống qua các hoạt động như: cân, đo, đong, đếm, xem đồng hồ và xem lịch. – GV hướng dẫn HS các hoạt động cá nhân, nhóm, cặp, cách phát biểu,…. – Giáo viên dẫn dắt vào bài học hôm nay. |
– HS làm quen với bộ đồ dùng Toán 2. – HS lắng nghe, thực hành.
|
B. THỰC HÀNH – LUYỆN TẬP a) Mục tiêu: Ôn tập lại các số đến 100 b) Cách thức tiến hành: |
|
Bài tập 1 * HS thực hiện theo nhóm + GV yêu cầu nhóm hoàn thành Bảng số từ 1 đến 100 (gọi tắt là bảng 100) – GV yêu cầu HS thảo luận và chia sẻ về những thông tin có thể biết được từ Bảng 100 lấy ví dụ cho mỗi ý trình bày: + Bảng 100 gồm một trăm số từ 1 đến 100 được săp xếp theo thứ tự nào + Dựa vào Bảng 100 có thể đếm bằng những cách nào? + Dựa vào Bảng 100 có thể so sánh các số như thế nào? + Nêu các số tròn chục? + Nêu các số có hai chữ số giống nhau?
– Gv cho hs chữa bài theo cặp đôi
b) + Số bé nhất có một chữ số là số nào? + Số bé nhất có hai chữ số là số nào? + Số lớn nhất có một chữ số là số nào? + Số lớn nhất có hai chữ số là số nào? – GV nhận xét, chốt ý: Cần nắm vững thứ tự số để đọc, viết và xếp thứ tự đúng Bảng số 100 – GV chốt lại và hướng dẫn HS cách sử dụng Bảng 100 trong học toán Bài tập 2 |
– HS hoàn thành bảng số từ 1 đến 100.
– Các nhóm HS thảo luận
– HS trả lời: + Bảng 100 gồm một trăm số từ 1 đến 100 được sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn + Dựa vào Bảng 100 có thể đếm (đếm theo đơn vị, đếm theo chục, đếm từ một số nào đó, đếm thêm, đếm bớt + Dựa vào Bảng 100 có thể so sánh các số (số nào đếm trước thì bé hơn, số nào đến sau thì lớn hơn,..) + Các số tròn chục là: 10, 20, 30, 40, 50, 60, 70, 80, 90 + Các số có hai chữ số giống nhau là: 11,22,33,44,55,66,77,88,99 + HS kiểm tra nhau
– Đọc và xác định yêu cầu bài. – Hs làm vở ô li + số 1 + số 10 + số 9 + số 99 – HS chú ý lắng nghe |
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 2 Cánh diều Ôn tập các số đến 100.
Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây