Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 63: Phép cộng trong phạm vi 100 000
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Thực hiện được phép cộng trong phạm vi 100 000.
– Tính nhẩm được phép cộng các số tròn nghìn, tròn chục nghìn trong phạm vi 100 000.
– Giải được bài toán thực tế liên quan đến phép cộng trong phạm vi 100 000.
Phát triển năng lực
– Phát triển năng lực tính toán, năng lực tư duy và lập luận toán học và năng lực giải quyết vấn đề.
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
– GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. + Câu 1: Viết các số thích hợp vào chỗ trống: 37 042; 37 043; …; … ; …; …. + Câu 2: Đọc các số trong bài 1. – GV Nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới. |
– HS tham gia trò chơi – HS lắng nghe. |
2. Khám phá + Hoạt động: – Mục tiêu: + Thực hiện được phép cộng trong phạm vi 100 000. + Tính nhẩm được phép cộng các số tròn nghìn, tròn chục nghìn trong phạm vi 100 000. + Giải được bài toán thực tế liên quan tới phép cộng. – Cách tiến hành: |
a) Khám phá: – GV cho 3 HS đứng tại chỗ đọc lời thoại của Nam, Mai và Rô-bốt trong để dẫn ra tình huống. – GV hướng dẫn HS lập phép tính tìm số cây cả hai loại: Muốn biết có tất cả bao nhiêu cây cà phê và cây ca cao ta làm phép tính gì? Từ đó dẫn ra phép cộng 12 547 + 23 628 = ? – GV: Ta có thể thực hiện phép cộng này như thế nào? – GV nêu: Đặt tính và tính tương tự như phép cộng hai số có bốn chữ số mà các em đã học. – GV gọi HS nêu cách đặt tính rồi tính:
|
– 3 HS đọc lời thoại – Muốn biết có tất cả bao nhiêu cây cà phê và cây ca cao ta làm phép tính cộng 12 547 + 23 628 = ? – Ta thực hiện phép cộng này theo 2 bước: Đặt tính và tính – HS nêu cách thực hiện đặt tính rồi tính: – HS làm bài tập vào vở nháp. – HS nêu kết quả, HS nhận xét. – HS nêu yêu cầu – làm bài. – HS đổi vở, kiếm tra, chữa bài cho nhau. – HS nêu cách tính một số phép tính. – HS nhận xét. – HS nêu yêu cầu – làm bài. Khi đặt tính em cần lưu ý viết các chữ sổ cùng hàng phải thẳng cột với nhau. – HS đổi vở, kiếm tra, chữa bài cho nhau. – HS nhận xét. – HS nêu yêu cầu, đọc phần phép tính mẫu rồi làm bài. – HS trình bày bài làm – NX và nêu cách nhẩm. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 13 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 63.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 62: Luyện tập chung
Giáo án Bài 63: Phép cộng trong phạm vi 100 000
Giáo án Bài 64: Phép trừ trong phạm vi 100 000
Giáo án Bài 65: Luyện tập chung
Giáo án Bài 66: Xem đồng hồ. Tháng – năm
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây