Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 58: Luyện tập chung
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Thực hiện được phép nhân và phép chia số có bốn chữ sổ với (cho) số có một chữ số.
– Áp dụng được phép nhân và phép chia vào các tình huống thực tế.
– Thực hiện thành thạo quy tắc tính nhân và chia, HS được phát triển năng lực tư duy chính xác và tính ki luật (phải tuân thủ các bước chặt chẽ của thủ tục).
– Thông qua các tương tác trong quá trình làm bài tập, HS được phát triển năng lực giao tiếp toán học.
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
– GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. + Câu 1: Tính giá trị của biểu thức: 1 830 + 5 197 – 682 + Câu 2: Tổng của số chẵn bé nhất có bốn chữ số với số liền sau của 3 600 là bao nhiêu? + Câu 3: Hoa có 1 l sữa, Hoa để phần em trai 500 ml sữa, phần còn lại Hoa rót đều vào 2 cốc. Hỏi mỗi cốc đựng bao nhiêu mi-li-lít sữa? – GV Nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới |
– HS tham gia trò chơi + Trả lời: Câu 1: 1 830 + 5 197 – 682 = 7 027 – 682 = 6 345 Câu 2: Số chẵn bé nhất có bốn chữ số là: 1 000 Số liền sau cỉa 3 600 là: 3 601 Tổng của hai số đó là: 1 000 + 3 601 = 4 601 Câu 3: Đổi: 1 l = 1 000 ml Phần sữa Hoa còn lại sau khi để phần cho em trai là: 1 000 – 500 = 500 (ml) Mỗi cốc đựng số mi – li – lít sữa là: 500 : 2 = 250 (ml) Đáp số: 250 ml sữa. – HS lắng nghe. |
2. Luyện tập: – Mục tiêu: – HS thực hiện được phép tính nhân và chia số có bốn chữ số với (cho) số có một chữ số. – Áp dụng vào các tình huỗng kết hợp với kiến thức của các chủ đề khác như khối lượng, độ dài đường gấp khúc. – Cách tiến hành: |
Bài 1. (Làm việc cá nhân) Đặt tính rồi tính. – Cho HS đọc yêu cầu đề. – Bài có mấy yêu cầu, đó là những yêu cầu nào? – GV cho HS làm bài làm bảng con. – GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2: (Làm việc cá nhân) – GV cho đọc đề. – Bài toán cho biết gì? – Bài toán hỏi gì? – Cho HS lên trình bày tóm tắt bài toán. – Yêu cầu HS làm vở – Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau. – GV Nhận xét, tuyên dương. Bài 3: (Làm việc cá nhân) Số? – GV cho HS làm bài tập vào phiếu. – Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau. – GV nhận xét, tuyên dương |
– HS đọc đề – Bài có 2 yêu cầu. Đặt tính và tính. – HS thực hiện đặt tính và tính cho các phép tính lấn lượt từ trái qua phải. Nếu HS đã thành thạo tính nhẩm Kết quả: |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 16 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 58.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 57: Chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
Giáo án Bài 58: Luyện tập chung
Giáo án Bài 59: Các số có năm chữ số. Số 100 000
Giáo án Bài 60: So sánh các số trong phạm vi 100 000
Giáo án Bài 61: Làm tròn các số đến hàng nghìn, hàng chục nghìn
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây